posttoday

ลือสะพัดมอยส์ไปแน่-ตั้งกิ๊กส์ขัดตาทัพ

21 เมษายน 2557

สื่อผู้ดีหลายสำนักประโคมข่าว แมนฯ ยูไนเต็ดเตรียมเด้ง เดวิด มอยส์ ตกเก้าอี้กุนซือ คาดตั้ง "กิ๊กส์" คุมทีมขัดตาทัพจนจบฤดูกาลนี้

สื่อผู้ดีหลายสำนักประโคมข่าว แมนฯ ยูไนเต็ดเตรียมเด้ง เดวิด มอยส์ ตกเก้าอี้กุนซือ คาดตั้ง "กิ๊กส์" คุมทีมขัดตาทัพจนจบฤดูกาลนี้

ความพ่ายแพ้ต่อเอฟเวอร์ตัน 0-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ขาดลงสำหรับอนาคตกุนซือในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดของเดวิด มอยส์ จากการประโคมข่าวของบรรดาสื่อในเมืองผู้ดี

สื่อในอังกฤษหลายสำนักต่างรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า บอร์ดบริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหมดความอดทนกับผลงานอันตกต่ำของทีมปีศาจแดง และเตรียมปลด มอยส์ ออกจากตำแหน่งในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ สื่อบางสำนักระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ดอาจตัดสินใจเด้งมอยส์ตกเก้าอี้ภายในสัปดาห์นี้เลยก็เป็นได้ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆ ทีมปีศาจแดงเตรียมมอบหมาย ไรอัน กิ๊กส์ ดาวเตะวัย 40 ปี ซึ่งปัจจุบันควบตำแหน่งโค้ช-ผู้เล่น ให้เข้ามาคุมทีมขัดตาทัพในอีก 4 นัดที่เหลือของฤดูกาล

ขณะเดียวกันรายงานยังระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ดเตรียมงบสร้างทีมสำหรับฤดูกาลหน้าไว้ถึง 200 ล้านปอนด์ แต่บอร์ดบริหารหมดความเชื่อมั่นในฝีมือของมอยส์แล้ว จึงตัดสินใจเปลี่ยนแม่ทัพคนใหม่ โดยรายชื่อกุนซือที่แมนฯ ยูไนเต็ดให้ความสนใจ ได้แก่ หลุยส์ ฟาน กัล (ทีมชาติเนเธอร์แลนด์) เจอร์เกน คล็อปป์ (ดอร์ทมุนด์) โลรองต์ บลองก์ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง) และดีเอโก้ ซิเมโอเน่ (แอต.มาดริด)

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ดรั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก และหมดสิทธิติดอันดับท็อป 4 แล้ว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปีที่ทีมปีศาจแดงจะพลาดลงเล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก