posttoday

ทอฟฟี่ยันจัดเต็มรับมอยส์

19 เมษายน 2557

มาร์ติเนซ ลั่นต้อนรับมอยส์อบอุ่นแน่ ด้านรูนีย์-เฟลไลนีฟิตบู๊ทอฟฟี่

มาร์ติเนซ ลั่นต้อนรับมอยส์อบอุ่นแน่ ด้านรูนีย์-เฟลไลนีฟิตบู๊ทอฟฟี่

โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือเอฟเวอร์ตัน มั่นใจว่าการกลับมาสู่ถิ่นเก่าของ เดวิด มอยส์ แฟนบอลจะให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นในเกมที่พวกเขาต้องเปิดรังกูดิสัน ปาร์ค รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 20 เม.ย.นี้

อดีตกุนซือวีแกน เชื่อว่า แฟนบอลทอฟฟี่สีน้ำเงินจะจดจำช่วงเวลาที่ดีตลอดการคุมทีม 11 ปีของ มอยส์ ก่อนเขาจะย้ายไปคุมทัพ “ผีแดง” ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“เรามีสโมสรที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบและแสดงให้เห็นสปิริตของแฟนบอล แน่นอนผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับการต้อนรับที่ดี กับผลงานที่ยอดเยี่ยมในอดีต มอยส์ สมควรได้รับสิ่งเหล่านี้ เขาสร้างรากฐานที่ดีให้กับสโมสรแห่งนี้ และเขามีความทรงจำที่ดีกับเอฟเวอร์ตันมากมาย”มาร์ติเนซ อดีตกุนซือวีแกน กล่าว

ด้านความพร้อมของทีมล่าสุดนั้นมาร์ติเนซ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมในเกมที่พ่ายให้กับ คริสตัล พาเลซ 2-3 เมื่อกลางสัปดาห์ และจะได้ ฟิล จากิลกา กลับมาสู่ม้านั่งสำรองอีกด้วย

ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวดี เมื่อ เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่ง ฟิตเต็มที่พร้อมลงสนามเจอทีมเก่า เช่นเดียวกับ มารูยาน เฟลไลนี กองกลางทีมชาติเบลเยียม อีกหนึ่งเด็กเก่า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” พร้อมไปเยือนบ้านหลังเดิมพร้อมกับ เดวิด มอยส์ ที่สร้างทีมมาอย่างต่อเนื่อง 11 ปี ก่อนจะมารับช่วงต่อจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในปีนี้

ขณะที่ สตีเฟน เจอร์ราร์ด หลุยส์ซัวเรซ และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ 3 แข้งลิเวอร์พูล มีชื่อเข้าลุ้นชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักเตะอาชีพ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาลนี้

นอกจาก 3 นักเตะจาก “หงส์แดง” แล้ว ยังมี ยายา ตูเร (แมนฯ ซิตี), เอเด็น อาซาร์ (เชลซี) และ อดัม ลัลลานา (เซาแธมป์ตัน) ที่อยู่ในรายชื่อ 6 นักเตะที่มีลุ้นรับรางวัล สำหรับการประกาศผลรางวัลพีเอฟเอ ครั้งที่ 41 อย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 เม.ย.นี้

ด้านสื่ออังกฤษ รายงานว่า เชลซี เตรียมพิจารณายื่นสัญญาฉบับใหม่อีก 1 ปี ให้ จอห์น เทอร์รี แต่มีข้อแม้ว่ากัปตันทีมต้องยอมหั่นค่าเหนื่อยของตัวเองลงจากเดิมที่รับ 1.5 แสนปอนด์ (ราว 7.95 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ลดลงมาเหลือ 7.5 หมื่นปอนด์ (ราว 3.97 ล้านบาท)