posttoday

หงส์ฟอร์มดุบุกขยี้ผีแดง3-0

16 มีนาคม 2557

ลิเวอร์พูลได้ 3 จุดโทษ ยกพลบุกไปถล่มแมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 ศึกพรีเมียร์ลีก นัดแดงเดือดที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

ลิเวอร์พูลได้ 3 จุดโทษ ยกพลบุกไปถล่มแมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 ศึกพรีเมียร์ลีก นัดแดงเดือดที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

ศึกแดงเดือดของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด พบกับ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ทีมปีศาจแดงส่งแนวรุกลงสนามครบครันทั้ง ฆวน มาต้า, อัดนาน ยานาไซจ์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เวย์น รูนี่ย์ ส่วนขุมกำลังของทีมหงส์แดงก็อันตรายไม่แพ้กัน นำโดย สตีเวน เจอร์ราร์ด, แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และ หลุยส์ ซัวเรซ

เริ่มเกมมาเป็นทีมเยือนอย่างลิเวอร์พูลที่เล่นได้อย่างวูบวาบกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 34 เมื่อ ราฟาเอล ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสิน มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก เป่าให้จุดโทษทันที ก่อนที่เจอร์ราร์ดจะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดช่วยให้ลิเวอร์พูลออกนำ 1-0 ในครึ่งแรก

จากนั้นกลับมาลงสนามครึ่งหลังได้แค่นาทีเดียว แมนฯ ยูไนเต็ดเสียจุดโทษเป็นครั้งที่สอง จากจังหวะที่ ฟิล โจนส์ ไปกระแทก โจ อัลเลน ล้มลง และเป็น เจอร์ราร์ด รับหน้าที่สังหารไม่พลาดเช่นเดิม ทีมหงส์แดงทะยานหนีเป็น 2-0

ต่อมาในนาทีที่ 79 เนมานย่า วิดิช พุ่งเข้าเสียบ สเตอร์ริดจ์ ในจังหวะกระชากเข้าเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษลิเวอร์พูลเป็นครั้งที่ 3 ในเกมนี้ พร้อมกับแจกใบเหลือง-แดงไล่วิดิชออกจากสนาม  โดยภาพช้าเห็นชัดเจนว่า สเตอร์ริดจ์ พุ่งล้มตบตาผู้ตัดสิน

อย่างไรก็ตาม คราวนี้เจอร์ราร์ดยิงจุดโทษไปชนเสาพลาดโอกาสทำแฮตทริกอย่างน่าเสียดาย แต่ในช่วงก่อนหมดเวลา 6 นาที ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่ 3 จากการยิงของหลุยส์ ซัวเรซ จบเกมลิเวอร์พูลบุกมาถล่มแมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 ขึ้นรั้งอันดับ 2 ของตาราง ตามหลัง "จ่าฝูง" เชลซี 4 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด