posttoday

ส่ง "มุ้ย-ลีซอ" ล่าตาข่ายเลบานอน

04 มีนาคม 2557

ทีมชาติไทยประกาศ 11 ตัวจริง บู๊ เลบานอน ศึกเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ลั่นสู้เต็มที่เพื่อ 3 แต้ม แม้ตกรอบไปแล้ว

ทีมชาติไทยประกาศ 11 ตัวจริง บู๊ เลบานอน ศึกเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ลั่นสู้เต็มที่เพื่อ 3 แต้ม แม้ตกรอบไปแล้ว

วันที่ 4 มี.ค. ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แถลงข่าวความพร้อมศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายของกลุ่มบี ระหว่างทีมชาติไทย ที่ยังไม่มีคะแนน กับทีมเลบานอน มี 5 แต้ม กำลังลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด โดยจะเตะกันในเวลา 21.00 น. วันที่ 5 มี.ค. นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง สทท. 11

ผู้ช่วยเฮดโค้ชทีมชาติไทย ระบุว่า นัดนี้มีนักเตะถอนตัวถึง 5 คน คือ สุรีย์ สุขะ, ประทุม ชูทอง, ธีราทร บุญมาทัน, ณัฐพงษ์ สมณะ และวุฒิชัย ทาทอง ถือว่าน่าเสียดาย เดิมวางแผนให้กองหลังจากบุรีรัมย์ฯเป็นแกนหลัก เพราะทำผลงานได้ดีในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก แต่เมื่อไม่สามารถจัดทีมชุดใหญ่ได้ ก็ยอมรับว่าเป็นห่วงแนวรับพอสมควร ต้องมาวางแผนกันใหม่

อย่างไรก็ตาม ได้เรียก ชนานันท์ ป้อมบุปผา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อาทิตย์ ดาวสว่าง และ ธีรเทพ วิโนทัย เข้ามาเสริมแทน นักเตะที่ดึงมาส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่ง ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่จะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ ประกอบกับชุดนี้เกินครึ่งเป็นชุดซีเกมส์ น่าจะเข้าใจระบบเป็นอย่างดี

"ถึงแม้ว่านัดนี้จะแม้ไม่มีผลต่อการเข้ารอบของเรา และน่าจะเป็นเกมที่ยากเพราะเลบานอนก็ต้องการชัยชนะเพื่อตุนความได้เปรียบในการแย่งพื้นที่ แต่การที่ไทยเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล นักเตะทุกคนต้องพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด คว้า 3 แต้มให้ได้ เราจะไม่ยอมให้ เลบานอน บุกมาชนะแน่" ใกล้รุ่ง กล่าว

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรก ที่ทีมไทยจะส่งลงสนาม ในระบบ 4-3-3 มีดังนี้ ผู้รักษาประตู-ศิรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง-กรกช วิริยะอุดมศิริ, ธนะศักดิ์ ศรีใส, ชลทิตย์ จันทคาม, ปิยพล ผานิชกุล กองกลาง-จักรพันธ์ แก้วพรม, ดัสกร ทองเหลา, อดุลย์ หละโสะ ส่วนกองหน้า-ธีรเทพ วิโนทัย, อนาวิน จูจีน และธีรศิลป์ แดงดา จะเป็นหน้าเป้า

ด้าน จูเซปเป จิอันนีนี โค้ชชาวอิตาเลียนของ เลบานอน เปิดเผยว่า ได้ศึกษาฟอร์มการเล่นของทีมไทยและได้มาเก็บตัวที่ไทยหลายวัน ทำให้เราปรับตัวได้พอสมควร เป้าหมายในเกมนี้ของพวกเรามีอย่างเดียวคือการเก็บชัยชนะให้ได้ แม้จะต้องไปลุ้นให้อิรัก ไม่แพ้จีน ถึงจะมีโอกาสที่จะเข้ารอบ