posttoday

มองโลกแง่ดี...นิ้วหักนำโชค

04 พฤษภาคม 2553

จัสติน เอแน็ง เปิดใจหลังคว้าแชมป์ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์

จัสติน เอแน็ง เปิดใจหลังคว้าแชมป์ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์

 

มองโลกแง่ดี...นิ้วหักนำโชค เอแน็งได้แชมป์คว้ารถพร้อมเงิน

ในที่สุด จัสติน เอแน็ง อดีตนักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 1 โลก ก็ทำสำเร็จจนได้ หลังกลับคืนสู่สนามเดือนม.ค.ที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สตุตการ์ท, เยอรมนี คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาไทย หลังลงหวดรอบชิงฯ เอาชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ (มือวาง 7/ออสเตรเลีย) 6-4, 2-6, 6-1

เอแน็ง สาวเบลเยี่ยมดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย คว้าชัยรายการที่ 42 ในการเล่นอาชีพ รับเงินรางวัล 107,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 3.4 ล้านบาท) พร้อมด้วยรถพอร์ชคันงาม ซึ่งเธอยอมรับว่าโชคดีที่สามารถกลับมาเล่นได้ยอดเยี่ยม ทั้งที่ต้องสวมปลอกดามนิ้วก้อยข้างซ้ายลงแข่ง เนื่องจากนิ้วหักระหว่างลงซ้อมเพื่อรับใช้ชาติในศึกเฟด คัพ เดือนที่แล้ว

“บางทีนิ้วหักอาจนำโชคดีมาให้ ชีวิตย่อมมีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้นได้ เมื่อ 10 วันที่แล้วนิ้วฉันยังเจ็บอยู่เลย และยังไม่แน่ใจว่าจะลงแข่งได้รึเปล่า  แต่ก็เสี่ยงลงเล่นจนคว้าแชมป์มาได้” เอแน็ง ที่เคยชูโทรฟีรายการนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2007  กล่าวด้วยหน้าเปื้อนยิ้ม

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นแชมป์แรกรอบ 2 ปี 3 เดือนของ เอแน็ง ที่ประกาศรีไทร์เดือนพ.ค. ปี 2008 ก่อนจะรีเทิร์นคอร์ตอีกครั้ง ด้วยการคว้า 2 รองแชมป์ที่ออสเตรเลีย (บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล, แกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน”)

“โอเค เลย จะได้ขับพอร์ชแล้ว แต่ฉันเป็นคนขับรถที่แย่มาก ตอนได้ใบขับขี่ใหม่ๆ ซึ่งนานมาแล้ว ฉันขับรถไปเกิดอุบัติเหตุถึง 2 ครั้งในเวลาแค่ 24 ชั่วโมง และยังจำมันได้ดีอยู่เลย” สาววัย 27 ที่ขยับจากอันดับ 24 ขึ้นมือ 19 โลก กล่าวอย่างอารมณ์ดี