posttoday

ซิโก้รับเกมหนักชนอิเหนา-พม่า

08 ธันวาคม 2556

"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง"ยอมรับ ต้องเจอเกมหนัก พบอินโดนีเซียกับพม่าติดกัน พร้อมเตรียมทีม 2 ชุดรับมือ

"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง"ยอมรับ ต้องเจอเกมหนัก พบอินโดนีเซียกับพม่าติดกัน พร้อมเตรียมทีม 2 ชุดรับมือ 

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 27 ยอมรับ ต้องเจอเกมหนัก ในวันที่พบอินโดนีเซีย (12ธ.ค.)และ พม่า(14ธ.ค.) เพราะต้องเล่นแบบวันเว้นวัน

"นับจากนี้เราต้องเจอเกมหนัก เล่นแบบวันเว้นวัน คือวันที่ 12 ธ.ค. พบ อินโดนีเซีย, วันที่ 14 ธ.ค. พบ พม่า และวันที่ 16 ธ.ค. พบ กัมพูชา เพราะฉะนั้นจะเตรียมทีม 2 ชุด เพื่อเตรียมเล่น อินโดฯ และ พม่า ซึ่งถือเป็นเกมนัดสำคัญต่อการลุ้นเข้ารอบ”อดีตกองหน้าจอมตีลังกา กล่าว

นอกจากนี้เกียรติศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า อาการบาดเจ็บของ อาทิตย์ ดาวสว่าง ไม่หนักหนาเท่าไหร่ ซึ่งคาดว่าจะฟิตสมบูรณ์ก่อนเกมพบอินโดนีเซีย(12ธ.ค.) แต่หวั่นใจเกมที่พบกับพม่า(14ธ.ค.)เพราะทีมไทยได้พักน้อยกว่า และพม่าต้องการความได้เปรียบตรงจุดนี้อยู่แล้ว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย 12ธ.ค.16.30น. ตามเวลาไทย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวฟุตซอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ในฐานะแชมป์เก่า 2 สมัย มีคิวลงสนามนัดแรก กลุ่มบี พบ ลาว วันที่ 9 ธ.ค. เวลา16.00น.ตามเวลาไทย ด้าน วิกเตอร์ เฮอร์มันน์ กุนซือทีมชาติไทย สั่งลูกทีมยิงเต็มที่ ส่ง"อาร์ม"ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักเตะยอดเยี่ยมเอเชียลงล่าตาข่าย

"ทีมไทยเหนือกว่าแต่จะประมาทคู่แข่งไม่ได้ แม้สถิติเก่า ๆเราจะทำได้ดีกว่า ผมให้เน้นยิงประตูให้มากที่สุด เพราะทีมลาวมีโค้ชคนไทย แต่เชื่อมั่นว่าเราน่าจะเก็บชัยไม่ยาก"เฮอร์มันน์ กุนซือชาวดัตช์กล่าว

คาดว่า5คนแรกที่ลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อัสมิง ตาเละ ผู้เล่น 4 คน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร , ก้องหล้า เหล็กกล้า , วิวัฒน์ ไทยเจริญ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

สำหรับสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกัน รวมทุกรายการ เจอกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะรวดทั้ง 3 เกม ประกอบด้วย ซีเกมส์ ปี 2009 ไทย ชนะ ลาว 17-1, ชิงแชมป์อาเซียน ปี 2012 ไทย ชนะ ลาว 26-2 และอุ่นเครื่อง ปี 2013 ไทย ชนะ ลาว 10-1 ส่วนอีกคู่ สาย เอ "เจ้าภาพ" พม่า พบ มาเลเซีย เวลา 18.00 น.