posttoday

แม็คคลาเรนกระฮึ่มพาทเวนเตซิวแชมป์ลีกดัทช์

03 พฤษภาคม 2553

สตีฟ แม็คคลาเรน สร้างชื่อให้กับตัวเองสำเร็จหลังพาทีม ทเวนเตในอีกฮอลแลนด์ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

สตีฟ แม็คคลาเรน สร้างชื่อให้กับตัวเองสำเร็จหลังพาทีม ทเวนเตในอีกฮอลแลนด์ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

แม็คคลาเรนกระฮึ่มพาทเวนเตซิวแชมป์ลีกดัทช์ สตีฟ แม็คคลาเลน

แม็คคลาเรนเคยโดนชาวอังกฤษวิจารณ์อย่างหนักสมัยคุมทีมสิงโตคำราม เนื่องจากไม่สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบไปแข่งฟุตบอลยูโร 2008 รอบสุดท้ายได้  ก่อนที่จะบินข้ามทะเลมาคุมทีม ทเวนเต ในลีกดัชท์ตามคำแนะนำของ เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน กุนซือผู้ล่วงลับ ผู้เป็นอาจารย์ ที่เคยพาทีม พีเอสวี ไอน์โฮเฟน ความแชมป์ลีกดัชท์ เมื่อ 18 ปีที่แล้ว

ซึ่งแม็คลาเลนก็สามารถเดินตามรอยเท้าอาจารย์ได้สำเร็จด้วยการพาทีม ทเวนเต คว้าแชมป์ลีก เฉือน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม  ไปเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ทเวนเต อีกด้วย โดย "บิ๊กแม็ค" ก็ขอมอบแชมป์นี้ให้กับ เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน อาจารย์ของตน

"ผมรู้ว่าเซอร์ บ็อบบีจะภูมิใจ เขาบอกผมให้มาที่นี่และมันจะดีกับผม ซึ่งเขาพูดถูก ผมหวังว่าเขากำลังมองลงมาและยินดีกับผมด้วย การคว้าแชมป์ในต่างประเทศ ด้วยผู้เล่นต่างชาติและโค้ชต่างชาติเป็นอะไรที่พิเศษมาก" แม็คคลาเลนกล่าว

แม็คคลานเลนคุมทีมทเวนเตมาเป็นฤดูกาลที่สอง โดนฤดูกาลแรกจบอันดับสอง  ก่อนที่จะมาคว้าแชมป์ได้ในปีนี้ รวมถึง แชมป์ดัชท์ คัพอีกด้วย  ในขณะที่มีข่าวว่าเขาอาจไปคุมทีม โวล์ฟสบวร์ก ในเยอรมัน เมื่อฤดูกาลหน้ามาถึง