posttoday

เลิกจัดเทนนิสไทยแลนด์โอเพ่นหลังขาดทุนยับ

21 พฤศจิกายน 2556

เอทีพียกเลิกศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น หลังขาดทุนต่อเนื่อง กระแสเทนนิสในไทยซบเซา

เอทีพียกเลิกศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น หลังขาดทุนต่อเนื่อง กระแสเทนนิสในไทยซบเซา

สมาคมเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ประกาศบนเว็บไซต์ www.atpworldtour.com มอบหมายให้เมืองเสิ่นเจิ้นของจีน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 250 ในช่วงปลายเดือนกันยายน 2014 เป็นต้นไป นั่นหมายถึงการปิดฉาก เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จัดขึ้นมานาน 11 ปี

ไบรอัน แอล มาร์คา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนรายการเทนนิสนี้ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทพยายามหาโอกาสจัดเทนนิสรายการพิเศษที่รวมสุดยอดฝีมือในประเทศไทยต่อไป

อลิสัน ลี รองประธานฝ่ายบริหาร เอทีพี ระบุว่า การตลาดเทนนิสชายเติบโตมายาวนาน จึงตัดสินใจจัดแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับ 250 ที่เสินเจิ้น เพื่อสานต่อการพัฒนาเทนนิสในจีน

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น เคยกล่าวไว้ว่า การแข่งขันรายการนี้ไม่ใช่ลิขสิทธิ์ของคนไทย ผู้ถือลิขสิทธิ์สามารถเปลี่ยนไปให้ชาติใดก็ได้ อีกทั้งกระแสเทนนิสในเมืองไทยไม่ฟีเวอร์เหมือนครั้ง ภราดร ศรีชาพันธุ์ ยังเทนนิสอยู่

นอกจากนี้ยังมีข้อจำกัดในการจัดการแข่งขันที่ต้องต่อสัญญาปีต่อปี จึงไม่สามารถหาสปอนเซอร์ได้เต็มที่ จำนวนผู้เข้าชมไม่เป็นไปตามเป้า ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องประสบปัญหาขาดทุนและผลสำเร็จไม่เป็นไปตามเป้าหมาย