posttoday

ไร้ขนไก่ไทยชิงเยาวชนโลก

03 พฤศจิกายน 2556

“ครีม” รับผิดพลาดแยะ ชวดชิงฯ ขนไก่เยาวชนโลก “โค้ชดม” ชี้เกร็งเกิน ด้าน “น้องเมย์” ถอนลุยซีเกมส์

“ครีม” รับผิดพลาดแยะ ชวดชิงฯ ขนไก่เยาวชนโลก “โค้ชดม” ชี้เกร็งเกิน ด้าน “น้องเมย์” ถอนลุยซีเกมส์

“น้องครีม”บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ (มือ 1 โลก) ยอมรับสภาพ หลังพ่ายแพ้ อากาเนะ ยามากูจิ (ญี่ปุ่น) 2 เซตรวด 11-21, 19-21 ตกรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ศึกแบดมินตันเยาวชนโลกรายการ “เอสซีจี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2013” ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 2 พ.ย.

“ก่อนแข่งหนูไม่ได้เครียดหรือกดดันอะไร ยอมรับความพ่ายแพ้ค่ะ ต้องชมคู่ต่อสู้เล่นเหนียวแน่นมาก ทำให้ต้องพยายามหาวิธีเพื่อทำแต้มให้ได้ ส่งผลให้การเล่นผิดพลาดเยอะ โดยเฉพาะในเกมแรก แต่พอในเกมที่สองความผิดพลาดเริ่มน้อยลง ทำให้เกมสูสีขึ้น ซึ่งในช่วงที่นำอยู่ 18-15 นั้น ตัวเองตัดสินใจเล่นลูกผิดเลยทำให้คู่ต่อสู้ไล่จี้มา อีกอย่างหนูคิดว่าคู่ต่อสู้คงแก้เกมมาดี เพื่อนเขา (อายา โอฮาริ) ที่เคยชนะหนูมาก็คงช่วยแนะด้วย” น้องครีม วัย 17 ปี กล่าว

ทั้งนี้ บุศนันท์ มีโปรแกรมร่วมแข่งขันซูเปอร์ซีรีส์ “ไชน่า โอเพ่น” วันที่ 12-17 พ.ย. ที่จีน และ “ฮ่องกง โอเพ่น” วันที่ 19-24 พ.ย. ที่ฮ่องกง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการร่วมทีมชาติไทยไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า วันที่ 11-22 ธ.ค.

ด้าน อุดม เหลืองเพชราภรณ์ โค้ชของ “น้องครีม” บ่นเสียดาย อดเข้าชิงฯ ชี้สาเหตุเกิดจากเครียดมากไปทำให้เล่นผิดฟอร์ม

“เกมวันนี้ถือว่าครีมเล่นผิดฟอร์มไป อาจจะเกิดจากความเครียด โดยเฉพาะเกมแรกที่ไปโยนลูกให้คู่ต่อสู้เล่นมากเกินไป อีกทั้งการเข้าทำหรือจังหวะรุกช้ามาก นอกจากนี้ยังไปหลงหน้าไม้ของ ยามากูจิ ส่วนเกมที่สอง เมื่อแก้เกมมา ทำให้เล่นดีขึ้น โดยเฉพาะการหาจังหวะเข้าทำก่อน แต่เสียดายมาพลาด 3-4 แต้มติดๆ ในช่วงท้ายเกม ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นประสบการณ์อีกแมตช์หนึ่ง ครีมยังต้องเจอคู่ต่อสู้ที่หลากหลายกว่านี้ และจะทำให้ครีมรู้จักพลิกเกม ปรับวิธีการเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต” โค้ชดม กล่าว

ขณะที่ประเภทหญิงคู่ “อลิศ” ณริฎษาพัชร แลม กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล มือวางอันดับ 3 ก็เป็นฝ่ายแพ้ เฉิน ฉิง เฉิน-ฮี เจีย ซิน (2/จีน) 11-21, 17-21

ส่งผลให้ไม่มีนักแบดมินตันไทยผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยไทยจบด้วยการคว้า 2 เหรียญทองแดงจากหญิงเดี่ยวและหญิงคู่

ด้าน “มุก” คณิศรา เงินศรีสุข ผู้จัดการส่วนตัวของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ (มือ 2 โลก) เผย ซีเกมส์ที่พม่าปลายปีนี้ จะไม่มีน้องเมย์ลงแข่งเช่นเดียวกับ “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข (12) เพราะทั้งสองลุ้นติด 1 ใน 8 ลุยศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล 2013

“หลังจากได้ประชุมกับเมย์และผู้ฝึกสอนของทีมบ้านทองหยอด จึงตัดสินใจว่า “น้องเมย์” ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 12 ของโลก ในรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ และลุ้นติดเป็น 1-8 ไปทำศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล 2013 วันที่ 11-15 ธ.ค. ที่มาเลเซีย ขอสละสิทธิไม่ไปแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ เช่นเดียวกับ “พีช” ที่รั้งอันดับ 8 ขณะนี้ แม้ยังเหลือการแข่งขันในศึก ไชน่า โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ และ ฮ่องกง โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ ก็ตาม แต่หากไม่สามารถติด 1 ใน 8 ได้ ก็จะกลับมาฝึกซ้อมและพักฟื้นร่างกาย เพื่อเตรียมแข่งขันในปีหน้าต่อไป” ผู้จัดการส่วนตัวน้องเมย์กล่าว