posttoday

ไทยทะลุ8ทีมชนญี่ปุ่นขนไก่เยาวชนโลก

24 ตุลาคม 2556

ไทยทำเสียว เฉือนชนะ เดนมาร์ก 3-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ ญี่ปุ่น แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก

ไทยทำเสียว เฉือนชนะ เดนมาร์ก 3-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ ญี่ปุ่น แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก

แบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย ลุ้นเหนื่อยกว่าที่คาด หลังต้องรอถึงคู่สุดท้าย ก่อนเอาชนะ เดนมาร์ก 3-2 คู่ ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มด้วยสถิติชนะรวด 3 แมตช์ หลังจากช่วงเช้าต้อน บอตสวานา 5-0 โดยจะพบกับ ญี่ปุ่น คู่ปรับเก่าที่เขี่ยไทยตกรอบเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว

“ปีที่แล้ว ญี่ปุ่นชนะเรา 5-0 แต่ในศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย เมื่อเดือนก.ค. เราเอาชนะเขาได้ 5-0 ซึ่งหลายคนยังเป็นชุดเดิมและมีเพิ่มมาบ้าง” ณริฏษาพัชร แลม/พุธิตา สุภจิรกุล กล่าวหลังคว้าชัยแต้มสุดท้ายให้ทีมไทย

หญิงคู่ของไทย เอาชนะ จูลี ฟินเน-อิปเซน/ริกเก โซบี ฮันเซน 21-14, 21- 8 หลังจาก “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ตีเสมอให้ทีม 2-2 ด้วยการต้อน เมีย บลิชเฟลด์ต 21-7, 21-5

สำหรับการเจอญี่ปุ่นนั้น บุศนันทน์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าต้องเจอกับใคร เพราะทีมซามูไรมีมือหญิงเดี่ยว 3 คน ซึ่งเคยแพ้มาคนหนึ่ง คือ อายุ โอโฮริ เยาวชนมือ 2 ของโลก ส่วนอีกคนเป็นดาวรุ่ง คือ อาคาเนะ ยามากูชิ วัย 16 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์แจแปน โอเพ่น เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันสองแมตช์กับบอตสวานา และเดนมาร์ก “โอ้ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ชายเดี่ยวมือ 1 ของทีม ไม่ได้ลงเล่นเพราะมีปัญหาเจ็บหลัง ซึ่งเจ้าตัวหวังจะฟิตทันลงแข่งกับญี่ปุ่น

ขณะที่ 2 แต้มที่เสียให้เดนมาร์ก คู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์/พุธิตา พลิกพ่าย เฟรดเดอริค โซการ์ด มอร์เทนเซน/ไมเกน ฟรูเออร์การ์ด 21-8, 13-21, 20-22 ทั้งที่ได้แมตช์พอยต์ก่อน และชายคู่ กิตติพนธ์ ชัยโรจน์กาญจนา/สุทธิชล พลกัลป์ แพ้ แม็ดส์ สตอร์การ์ด เซิร์นเซน/โจเอล อิเป 21-19, 18-21, 17-21