posttoday

แห่ค้านผลเลือกตั้งนายกฯฟุตบอล

22 ตุลาคม 2556

กกต.เลือกตั้งนายกฯฟุตบอล และพัทยา เอฟซี ยื่นหนังสือค้านผลเลือกตั้ง หลังเชื่อว่าไม่โปร่งใส

กกต.เลือกตั้งนายกฯฟุตบอล และพัทยา เอฟซี ยื่นหนังสือค้านผลเลือกตั้ง หลังเชื่อว่าไม่โปร่งใส

ชนินทร์ แก่นหิรัญ หนึ่งในคณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือรายงานการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้แก่การกีฬาแห่งประเทศไทย ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่โปร่งใส โดยมีนายสมพร ไชยสงคราม ผู้อำนวยการกองนิติการ สำนักผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับหนังสือ

เช่นเดียวกับ ณฐภน ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรฟุตบอลพัทยา เอฟซี ที่ยื่นหนังสือคัดค้านการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ไม่โปร่งใสหลายเรื่อง ทั้งเรื่องกรณีมีการแต่งตั้งกรรมการอุทธรณ์การเลือกตั้งมาทำหน้าที่ โดยผู้แต่งตั้งไม่มีอำนาจ, สภากรรมการสามารถเลือกตั้ง รวมทั้งการสวมสิทธิและตัดสิทธิหลายสโมสรที่มีสิทธิเลือกตั้ง ให้มีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งทีมที่โดนตัดสิทธิครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นสโมสรจังหวัดระยอง, สุรินทร์, ตรัง ฟ้องร้องค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ต่อสมาคมฟุตบอล และคณะกรรมการอุทธรณ์

นายสมพร กล่าวว่า จะนำหนังสือของ กกต.เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล และหนังสือคัดค้านครั้งนี้มารวบรวมประกอบการพิจารณาว่าขัดต่อกฎหมายของ กกท.หรือข้อบังคับสมาคมหรือไม่ และต้องรอสมาคมฟุตบอลมาชี้แจง ก่อนจะลงนามการเลือกตั้งครั้งนี้