posttoday

โบอาสซูฮกเดโฟเจ๋งไก่บุกจิกอันชิ

04 ตุลาคม 2556

โบอาส กุนซือหนุ่มสเปอร์ส ยกย่อง เจอร์เมน เดโฟ เป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยม หลังบุกชนะ อันชิ (รัสเซีย)ฟุตบอลยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย.

โบอาส กุนซือหนุ่มสเปอร์ส ยกย่อง เจอร์เมน เดโฟ เป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยม หลังบุกชนะ อันชิ (รัสเซีย)ฟุตบอลยูโรปาลีก  รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย.

อังเดร วิลลาส โบอาส กุนซือสเปอร์ส ยกย่อง เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าผิวสีที่ซัดเบิกร่อง ให้"ไก่เดือยทอง"บุกชนะ อันชิ มาคัชคาลา2-0  ฟุตบอลยูโรปาลีก เมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค.

"มันเป็นอีกประตูหนึ่งที่ยอดเยี่ยม จบสกอร์อย่างเฉียบขาด มันน่ายินดีที่เห็นเดโฟลงสนามและทำผลงานน่าประทับใจ เมื่อใดก็ตามที่เขาได้รับโอกาส เขาเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง  มีทรรศนะคติที่ดี ตอนนี้เขาตามหลังสถิติของ มาร์ติน ชีเวอร์ แค่ลูกเดียว ดังนั้นมันจะเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเขา ผมคิดว่าเขามีความมุ่งมั่นในฤดูกาลนี้ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของสถิติคนใหม่ ในฐานะดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ผมคิดว่านั่นจะเป็นแรงกระตุ้นสำหรับเขาอย่างแน่นอน"กุนซือวัย 35 ปีกล่าว

อย่างไรก็ตามอดีตกุนซือเชลซี ยังไม่การันตี ระหว่าง เดโฟ กับ โรแบร์โต โซลดาโด ใครจะได้ลงสนามเป็นตัวจริง ในเกมลอนดอนดาร์บีแมทช์ กับ เวสต์แฮม วันอาทิตย์นี้

" เดโฟ ทำได้ดีมากในวันนี้  เขามีส่วนร่วมในเกม แต่ไม่ใช่ โซลดาโด ทุกอย่างจะต้องนำมาพิจารณา เรามรู้สึกยินดีมากๆ กับผลงานของทั้งคู่ มันเป็นคำถามที่ต้องตัดสิน โดยดูจากอะไรคือสิ่งดีสุดสำหรับทีม"

ทั้งนี้เดโฟ ยิงประตูให้สเปอร์ขึ้นนำนาที34 และ เนเซอร์ แชดลี ซัดอีกหนึ่งประตูนาที 39 ทำให้เดโฟ ไล่จี้สถิติยิงมากสุดในฟุตบอลสโมสรยุโรปของ มาร์ติน ชีเวอร์ (24 ประตู) เพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น

ผลคู่อื่น
สวอนซี  1 - 0  แซงต์ กัลเลน 
อัล์คมาร์  1 - 1  พีเอโอเค 
ชัคเตอร์ คารากานดี  2 - 2  มัคคาบี ไฮฟา 
ทรอมโซ  1 - 1  เชริฟฟ์ 
แทร็บซอนสปอร์  3 - 3  ลาซิโอ 
ลีเกีย วอร์ซอว์  0 - 1  อพอลลอน ลิมาสโซล 
ลียง  1 - 1  วิคตอเรีย กิมาเรส 
 ริเยกา  1 - 1  เรอัล เบติส 
สโลวาน ลิเบอเรช  2 - 1  เอสโตริล 
เซบีญา  2 - 0  ไฟร์บวร์ก 
เกงค์  2 - 1  เอฟซี ธูน 
ราปิด เวียนนา  2 - 2  ดินาโม เคียฟ  
03บอร์กโดซ์  1 - 2  มัคคาบี เทลอาวีฟ 
อาโปแอล   0 - 3  แฟรงค์เฟิร์ต 
ปาซอส เฟอร์เรยรา  1 - 1  ปันดูรี 
ดนิโปร  1 - 2  ฟิออเรนตินา 
 วีแกน  3 - 1  มาริบอร์ 
รูบิน คาซาน  4 - 0  ซูลเต้ วาเรเกม 
เอล์ฟสบอร์ก  1 - 1  สตองดาร์ ลีแอช 
เอสเบิร์ก  1 - 2  ซัลซ์บวร์ก  
เชอร์โนโมเร็ตส์ โอเดซา  0 - 2  พีเอสวี ไอน์ดโฮเฟน 
ลูโดโกเร็ตส์  3 - 0  ดินาโม ซาเกร็บ 
คูบาน คราสโนดาร์  0 - 2  บาเลนเซีย