posttoday

ใช้วิธีจับใบดำใบแดงชิงตั๋วดูวอลเลย์

21 กันยายน 2556

ผวจ.นครราชสีมา แก้ปัญหาเฉพาะหน้าคนทะลักดูวอลเลย์บอลหญิงรอบชิง ให้จับสลากตั๋วยืน 400 ใบ

ผวจ.นครราชสีมา แก้ปัญหาเฉพาะหน้าคนทะลักดูวอลเลย์บอลหญิงรอบชิง ให้จับสลากตั๋วยืน 400 ใบ

หลังจากที่เกิดปรากฏการณ์ แฟนวอลเลย์บอลหญิงไทยนับหมื่นแห่เข้าคิวตั้งแต่คืนวาน เพื่อรอจองซื้อตั๋วชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น. ที่ชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา แต่ด้วยคลื่นมหาชนจำนวนมากขณะที่ความจุสนามมีเพียง 5,000 ที่นั่ง จึงเกิดความโกลาหลมีการพังรั้วรอบสนาม และโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลการแข่งขัน บางรายไม่พอใจที่ไม่สามารถซื้อตั๋วได้ทั้งที่เข้าคิวรอหลายชั่วโมง สร้างความวุ่นวายบริเวณด้านหน้าฮอลล์

นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยได้เรียกตัวแทนผู้ชมที่พลาดโอกาสซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันเพื่อทำความเข้าใจ โดยสรุปว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันจะหาตั๋วยืนจำหน่าย 400 ใบ ราคาใบละ 100 บาท แต่เนื่องจากมีผู้คนเป็นจำนวนมาก เกินกว่าตั๋วที่มีอยู่ ทำให้ต้องใช้วิธีจับสลาก ซึ่งอาจจะทำให้หลายๆ คนไม่เห็นด้วย แต่ยืนยันว่า ทางจังหวัดพยายามเต็มที่แล้ว ที่จะให้ผู้ชมได้มีโอกาสเข้าชมเกมนัดสำคัญของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยในเย็นนี้

สำหรับวิธีจับสลากนั้น คล้ายกับการจับใบดำใบแดง ให้คนที่มาซื้อตั๋วนั้นไปรวมตัวกันที่โรงยิมข้างๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะนับจำนวนคนที่มา ก่อนจะให้จับบัตรคิวว่าใครอยู่ในลำดับที่เท่าไหร่ จากนั้นก็จะจับบัตรคิว เพื่อให้มาจับสลากซื้อบัตรเข้าชม จนครบ 400 ใบ

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งว่าความจุของสนามสามารถรองรับผู้ชมได้เต็มที่เพียง 5,000 คนเท่านั้น ไม่สามารถรองรับกองเชียร์ที่มารอนับ 10,000 คน ได้ทั้งหมด ขณะเดียวกันมีรายงานว่า มีการจำหน่ายตั๋วผีกันในราคาสูงถึง 2,000 บาท จากเดิมตั๋วปกติขายในราคา 100-200 บาทเท่านั้น

ใช้วิธีจับใบดำใบแดงชิงตั๋วดูวอลเลย์