posttoday

รูนสุดภูมิใจซิวนักเตะยอดเยื่ยมพรีเมียร์

26 เมษายน 2553

เวย์น รูนีย์ กองหน้าดาวยิงของแมนฯยูไนเต็ดซิวรางวัลนักเตะยอดเยื่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก ส่วนเจมส์ มิลเนอร์ ได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยื่ยม

เวย์น รูนีย์ กองหน้าดาวยิงของแมนฯยูไนเต็ดซิวรางวัลนักเตะยอดเยื่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก ส่วนเจมส์ มิลเนอร์ ได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยื่ยม

 

รูนสุดภูมิใจซิวนักเตะยอดเยื่ยมพรีเมียร์ เวย์น รูนีย์

รูนีย์ได้รับรางวัลต่อจากไรอัน กิ๊กรุ่นพี่ในทีมที่ได้รับรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้ว  โดยมีคะแนนจากการโหวตจากเพื่อนนักเตะมากกว่า ดีดิเยร์ ดร็อกบา ของเชลซี เชส ฟาเบรกัส ของอาร์เซนอล และ คารอส เตเบสของแมนฯซิตี

รูนีย์นำเป็นดาวซัลโว พรีเมียร์ลีกอยู่ในขณะนี้หลังซัดไปแล้ว 26 ประตู จากการลงเล่น 30 นัด อย่างไรก็ตามรูนีย์อาจไม่มีโอกาสทำประตูเพิ่มแล้วในฤดูกาลนี้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ   

"มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยื่ยมหลังได้รับรางวัลนักเตะยอดเยื่ยมแห่งปี เพราะว่ามันถูกโหวตโดยนักเตะ มันเป็นรางวัลที่ผมภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติมาก ผมจำได้ว่าเคยมารับรางวัลดาวรุ่งยอดเยื่ยมที่นี่ เมื่อปี 2005 และ 2006 และรางวัลนักเตะยอดเยื่ยมก็เป็นสิ่งที่ผมคาดหวังมาโดยตลอด" รูนีย์กล่าว

นอกจากนี้กองหน้าวัย 24 ปี ยังได้กล่าวว่าเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสันเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อการเป็นนักเตะอาชีพของเขามากทีเดียว

"เซอร์ อเล็ก เป็นผู้จัดการทีมที่สุดยอด เขาเป็นคนที่ทำให้ผมเป็นนักเตะที่แท้จริงตั้งแต่ย้ายมาสู่ยูไนเต็ด ความกระหายของเขาผ่านมาสู่นักเตะ และเขาก็ไม่เคยเปลื่ยนไปเลยทั้งๆที่อายุเกือบจะ 70แล้ว เขาแน่ใจว่าเขาจะคุมทีมไปอีกนาน" รูนีย์กล่าว

ส่วนรางวัลดาวรุ่งยอดเยื่ยมนั้นตกเป็นของ เจมส์ มิลเนอร์ ปีกดาวรุ่งของแอสตัน วิลล่า