posttoday

โอซิลมุ่งมั่นพาเดอะกันเนอร์สคว้าแชมป์

03 กันยายน 2556

เพลเมกเกอร์ชาวเยอรมนี ขอบคุณแฟนชุดขาว มุ่งหน้าสู่อังกฤษ ตั้งเป้าพาปืนปลดล็อกคว้าแชมป์ให้ได้

เพลเมกเกอร์ชาวเยอรมนี ขอบคุณแฟนชุดขาว มุ่งหน้าสู่อังกฤษ ตั้งเป้าพาปืนปลดล็อกคว้าแชมป์ให้ได้

กองกลางทีมชาติเยอรมนี กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ "ปืนใหญ่" หลังย้ายจากเรอัล มาดริด มาด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,125 ล้านบาท) ในวันที่ 2 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ มอบสัญญาระยะยาว 5 ปีกับค่าเหนื่อยสูงสุดในสโมสรที่ 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นให้สโมสรใหญ่อย่างอาร์เซน่อล และผมก็ตั้งตารอที่จะได้เล่นในพรีเมียร์ลีก มันเป็นความรู้สึกเยี่ยมที่จะได้พัฒนาตัวเองในฐานะนักเตะ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่จะได้ร่วมงานกับ อาร์แซน เวนเกอร์ (กุนซือ)" โอซิล กล่าว

อดีตเพลย์เมกเกอร์ราชันชุดขาว ยังไม่ได้เดินทางมาเปิดตัวในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เนื่องจากอยู่ระหว่างร่วมแคมป์ทีมชาติเยอรมนีเพื่อเตรียมตัวลงเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโป

พร้อมกันนั้น อาร์เซน่อล ยังได้ประกาศการเซ็นสัญญากับ เอมิเลียโน วิเวียโน นายทวารชาวอิตาเลียน ของทีมปาแลร์โม แบบยืมตัว 1 ฤดูกาล พร้อมอ็อปชั่นที่สามารถซื้อขาดได้หลังจากนั้น

"ผมตั้งตารอคอยอนาคตของผมกับอาร์เซนอล ซึ่งจากการพูดคุยกับอาร์แซน เวนเกอร์ ผมรู้สึกได้ทันทีว่าเขาเชื่อมั่นในตัวผมอย่างเต็มเปี่ยม ผมจะตอบแทนสโมสรและแฟนบอลในแต่ละเกม ในตอนนี้ผมต้องการช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ให้จงได้" โอซิลกล่าว

แข้งหน้าง่วงชาวเยอรมนี ยังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขอบคุณแฟนบอล เรอัล มาดริด สำหรับ 3 ปีในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ที่ถือเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ และแม้ตัวเองจะออกไปแล้วแต่ก็ขอให้ทีมชุดขาวเจอแต่สิ่งที่ยอดเยี่ยม สำหรับตัวเองตอนนี้ต้องมองไปข้างหน้ากับสโมสรใหม่ "เดอะ กันเนอร์ส"

ด้านเพื่อนนักเตะร่วมชาติเยอรมนี ลูคัส โพดอลสกี ก็โพสต์เฟซบุ๊กดีใจและยินดีต้อนรับที่ โอซิล จะได้มาอยู่ร่วมชายคากับเขาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม

โอซิลมุ่งมั่นพาเดอะกันเนอร์สคว้าแชมป์

 

โอซิลมุ่งมั่นพาเดอะกันเนอร์สคว้าแชมป์