posttoday

พล.อ.อ.สมนึกรับนั่งประธานเลือกตั้งนายกบอล

28 สิงหาคม 2556

พล.อ.อ.สมนึก สวัสดิ์ถึก ตอบตกลงนั่งประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

พล.อ.อ.สมนึก สวัสดิ์ถึก ตอบตกลงนั่งประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

"บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่ เปิดเผยว่า จากที่ได้สิทธิ์เป็นผู้คัดเลือกประธานคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง 1 คน พร้อมคณะกรรมการอีก 2 คน ส่วนทางสมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้สรรหารองประธาน และกรรมการ อย่างละ 1 คน รวมเป็น 5 คนนั้น ขณะนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ที่ได้รับทาบทามแล้ว ประกอบไปด้วย พล.อ.อ.สมนึก สวัสดิ์ถึก ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพอากาศ เป็นประธาน ส่วนคณะกรรมการ 2 ท่าน คือ นายอิสระ เสียงเพราะดี ผอ.สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ นายประหยัด พวงจำปา ผช.เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

“สาเหตุที่เชิญ พล.อ.อ.สมนึก มาเป็นประธาน เนื่องจากท่านเป็นผู้ที่มีความเป็นกลางและซื่อตรง ที่สำคัญเป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเป็นชีวิตจิตใจและติดตามวงการฟุตบอลไทยมาโดยตลอด ซึ่งมั่นใจได้ว่าจะมีความเป็นกลางที่สุด เช่นเดียวกับคณะกรรมการทั้ง 2 ท่าน ที่เป็นบุคลากรขององค์กรระดับประเทศ และเราได้แจ้งชื่อทั้งหมดให้สมาคมฟุตบอลฯและ ฟีฟา รับทราบแล้ว ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ ฟีฟา จะประสานงานกับคณะกรรมการเพื่อให้จัดการเลือกตั้งที่เป็นกลางที่สุด” บิ๊กกร๊อง กล่าว

นอกจากนั้น วิรัช ยังได้เชิญ นายโกมล จิรชัยสุทธิกุล กรรมการร่างกฎหมายประจำสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา มาทำหน้าที่คณะกรรมการอุทธรณ์ด้วย