posttoday

ชาวร้อยเอ็ดแห่ต้อนรับน้อเมย์

26 สิงหาคม 2556

ชาวร้อยเอ็ดแห่ต้อนรับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกแบดมินตัน หลังเดินทางกลับบ้านที่ ต.ปอภาร

ชาวร้อยเอ็ดแห่ต้อนรับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกแบดมินตัน หลังเดินทางกลับบ้านที่ ต.ปอภาร

นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผวจ.ร้อยเอ็ด นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ชาวจังหวัดร้อยเอ็ดทุกหมู่เหล่า ให้การต้อนรับน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกแบดมินตันคนไทยคนแรกและอายุน้อยที่สุดชาวร้อยเอ็ด ที่เดินทางกลับบ้านปอภาร ต.ปอภาร จ.ร้อยเอ็ด บ้านเกิดด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน D09114 มาลงที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ภายหลังเข้าพักผ่อนที่ห้องรับรอง วี.ไอ.พี. ผวจ.ร้อยเอ็ด มอบเสื้อร้อยเอ็ดเกมส์ แก่น้องเมย์ และคณะ ประกอบด้วย นายวีระชัย  อินทนนท์ - พ่อ, นางคำผัน  สุวรรณศาลา - แม่ น้องชาย  และนางกมลา ทองกร แม่บุญธรรม

จากนั้นเดินทางไปยังบ้านปอภาร ต.ปอภาร โดยรถตู้ นายสุรพงษ์ สายโอภาส นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด และนายไชยยงค์ สุริหาร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปอภาร พร้อมชาวบ้านให้การต้อนรับ พร้อมจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ที่ศาลาวัดบ้านปอภาร  และนำไปแก้บนศาล "แม่ย่าแปลงคำแก้ว - แม่ย่าแปลงคำศรี" หรือ แม่ย่าสองนางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในหมู่บ้านที่ชาวบ้านเชื่อ และศรัทธาที่พ่อแม่เคยมาบนไว้ ก่อนไปแข่งขันที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จนประสบผลสำเร็จคว้าแชมป์โลกหญิงเดี่ยวคนปัจจุบัน

น้องเมย์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ชาวร้อยเอ็ดได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ฝากเด็กและเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬา และการประสบผลสำเร็จได้ต้องมีวินัย  แต่ก็ฝากไปยังส่วนราชการให้ดูแลที่อยู่อาศัยของพ่อแม่ด้วย  วอนนายกรัฐมนตรีและจังหวัดช่วยเหลือเรื่องน้ำบริโภค เพราะประปาหมู่บ้านไม่มี ซ้ำปีนี้ฝนแล้งไม่มีน้ำทำการเกษตร ข้าวกำลังแห้งตาย

จากนั้นเมื่อเวลา 14.00น. คณะน้องเมย์ได้เดินทางต่อไปจ.ยโสธร บ้านเกิด นายวีระชัย  อินทนนท์ บิดา เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวจ.ยโสธร ได้ร่วมต้อนรับ และแสดงความยินดี โดยกำหนดเดินทางกลับกรุงเทพฯ เที่ยวบินนกแอร์ DO 819 ในค่ำวันเดียวกัน ที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด