posttoday

มาดามแป้งเตรียมหั่นแข้งเนื้ออ่อนลุยอาเซียน

23 สิงหาคม 2556

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แถลงความพร้อมนักเตะชุดสู้ศึกอาเซียน

นวลพรรณ  ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แถลงความพร้อมนักเตะชุดสู้ศึกอาเซียน 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่  เผยขณะนี้มีแข้งเนื้ออ่อนที่น่าพอใจตามเกณฑ์อยู่ประมาณ 28 คน และภายในสัปดาห์หน้าจะคัดให้เหลือเพียง 20 คน ตามโควต้าการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่จะคิกออฟเดือนหน้า

ขณะนี้นักกีฬาทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลอย่างเข้มงวดจากโค้ชจุ่น “จตุพร ประมลบาล”หัวหน้าคณะผู้ฝึกสอน และจากการติดตามการฝึกซ้อมทราบว่าทุกคนต่างทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังใจอย่างเต็มที่เพื่อรับใช้ประเทศชาติ

นอกจากนี้มาดามแป้งยังมองข้ามช็อตนอกเหนือจากศึกชิงแชมป์อาเซียน ด้วยการพัฒนานักกีฬาเพื่อเตรียมพร้อมสู่การแข่งขันใหญ่ “ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมาร์ ปลายปีนี้ รวมถึงการแข่งขันเอเชี่ยนคัพ  ต้นปีหน้าด้วย

“สิ่งที่เน้นหนักคือ การสร้างวินัยให้เกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกคน พร้อมๆ กับการเพิ่มพูนเทคนิคการเล่น และเสริมพละกำลังให้กับผู้เล่นทุกคน นักกีฬาไทยต้องวิ่งและเล่นในสนามได้ครบ 90 นาที หรือมากกว่านั้น โดยแรงไม่ตก ซึ่งเรานำโค้ช speed trainer ที่มีเทคนิคดี มาช่วยเพิ่มความเร็วให้กับนักกีฬา  การป้องกันอาการบาดเจ็บทั้งขณะฝึกซ้อม และลงแข่งขันทุกครั้งเป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับนักกีฬา ตอนนี้ทีมงานได้ปรับแผนการซ้อมจาก 5 วัน มาเป็น 6 วันต่อสัปดาห์ และจะเป็นอย่างนี้ไปจนกว่าจะประเมินศักยภาพของน้องๆดีขึ้น” นวลพรรณ กล่าว