posttoday

โต้งตั้ง "โค้ชง้วน" คุมทีมชาติแทนวินฟรีด

20 สิงหาคม 2556

"สุรชัย" ขึ้นเป็นโค้ชทีมชาติไทยต่อจาก วินฟรีด เชเฟอร์ เจ้าตัวลั่นยังไม่ทราบแต่พร้อมคุมช้างศึก คาดนัดแรกพาลุยเอเชียนคัพที่อิหร่าน

"สุรชัย" ขึ้นเป็นโค้ชทีมชาติไทยต่อจาก วินฟรีด เชเฟอร์ เจ้าตัวลั่นยังไม่ทราบแต่พร้อมคุมช้างศึก คาดนัดแรกพาลุยเอเชียนคัพที่อิหร่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ได้แต่งตั้ง อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรชัยนาท เอฟซี เข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษา พร้อมทั้งแต่งตั้งให้ สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือชัยนาท เอฟซี เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยต่อจาก วินฟรีด เชเฟอร์ ที่แยกทางไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเห็นว่า "โค้ชง้วน" มีประสบการณ์เคยเป็นผู้ช่วยของ "วินนี่" มาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม “โค้ชง้วน” เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตกลงกับสโมสรชัยนาท เอฟซี แต่ก็ไม่ปฏิเสธการเข้ารับตำแหน่งและพร้อมที่จะทำหน้าที่คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งคาดว่า “โค้ชง้วน” จะลงคุมทีมชาติไทยนัดแรกในศึกเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดที่ 3 ของกลุ่มบี ที่ไทยจะบุกไปเยือน อิหร่าน ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ ในช่วงรอยต่อระหว่างที่ วินฟรีด เชเฟอร์ ลาออก ผู้ที่ทำหน้าที่คุมทีมชาติชั่วคราว คือ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ที่นำทัพนักเตะทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ซึ่งไทยเป็นฝ่ายชนะ 5-1 พร้อมทั้งคุมทีมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรนัดพิเศษกับสโมสรลิเวอร์พูลจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และทีมบาร์เซโลนา ทีมแชมป์ลา ลีกา