posttoday

สมาคมแบดนำตัวอาร์ต-เอขอโทษคนไทย

27 กรกฎาคม 2556

สมาคมแบดมินตันฯ คู่แบดฉาวแถลงขอโทษ อาร์ต-เอจับมือยุติความขัดแย้ง

สมาคมแบดมินตันฯ คู่แบดฉาวแถลงขอโทษ อาร์ต-เอจับมือยุติความขัดแย้ง

ศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย แถลงความคืบหน้าจากกรณีอดีตคู่หูนรกแตกของไทย "เอ" นายมณีพงศ์ จงจิตร และ "อาร์ต" นายบดินทร์ อิสระ ก่อเหตุชกต่อยกันในระหว่างการ แข่งขันแบดมินตันชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ YONEX Canada Open 2013 ซึ่งเป็นรายการแข่งขันระดับ Grand Prix ที่เมือง Richmond ประเทศแคนาดา โดยระบุว่า ตนได้นำข้อกล่าวหาของทางสมาพันธ์แบดมินตันโลก(BWF) มาให้แก่ทั้งสองคนอย่างเป็นทางการ โดยทางนายบดินทร์มีทั้งหมด 5 ข้อหา ส่วนของนายมณีพงศ์ 3 ข้อหา

หลังจากนี้ ทั้งสองต้องเขียนคำชี้แจงหรือคำให้การส่งมายังสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ภายใน 12.00 น.ของวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ ก่อนที่สมาคมจะรวบรวมคำให้การของทั้งสองรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องส่งไปยังคณะกรรมธิการรักษาวินัย BWF วินิจฉัยอีกครั้งในวันเดียวกัน โดยคณะกรรมาธิการจะให้คำตอบอีกครั้งภายในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ ศาสตราจารย์เจริญ ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เสียชื่อสมาคมแบดมินตันและประเทศไทยอย่างร้ายแรง ดังนั้นทางสมาคมแบดมินตันจะมีการประชุมอีกครั้งในวันนี้เพื่อพิจารณาว่าจะลงโทษในลักษณะใด โดยยืนยันว่าจะลงโทษตามความเหมาะสมไม่ใช่เป็นการแก้แค้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางนายบดินทร์และนายมณีพงศ์ ได้เดินทางเข้าร่วมชี้แจงด้วย โดยทั้งสองได้กล่าวขอโทษซึ่งกันและกัน และกล่าวขอโทษแฟนชาวไทยทุกคน รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เสียชื่อเสียง ก่อนทั้งคู่จับมือกันเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ