posttoday

บิ๊กเหวียงเห็นดีโครงการมวยไทยเยาวชน

10 กรกฎาคม 2556

ประธานสภามวยโลก สนับสนุนสมาคมมวยไทย จัดโครงการมวยไทยพรีเมียร์ลีกจูเนียร์ ส่งเสริมเยาวชนรักมวยไทย

ประธานสภามวยโลก สนับสนุนสมาคมมวยไทย จัดโครงการมวยไทยพรีเมียร์ลีกจูเนียร์ ส่งเสริมเยาวชนรักมวยไทย

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย อาคาร 200 เตียง วัฒนา โมสิกมาศ ในฐานะกรรมการ ผู้จัดการ บริษัทมวยไทย พรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมทีมงานได้เข้าพบ "บิ๊กเหวียง"พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก และ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เพื่อปรึกษาถึงแนวทาง โครงการจัดมวยไทยพรีเมียร์ลีก จูเนียร์

โดย วัฒนา ได้นำเสนอถึงแผนการจัดมวยไทยระดับเยาวชนขึ้นทั่วประเทศไทย หวังเผยแพร่มวยไทยสู่ระดับรากหญ้า ด้วยการหวังขอความร่วมมือจากทุกจังหวัดตั้งแต่ระดับ อบต.ขึ้นมา ทั้งนี้จะต้องมีการผลิตนักมวย ผู้ตัดสิน ตลอดจนองค์ประกอบสำคัญต่างๆ โดยจะจัดแข่งขันมวยไทยพรีเมียร์ลีก จูเนียร์ ขึ้นทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัลทั้งสิ้น 30 ล้านบาท เบื้องต้นนั้นได้ปรึกษาข้อมูลจากโปรโมเตอร์มวยไทยต่างๆ อาทิ บริษัทเพชรยินดี ฯลฯ ก่อนนำเสนอต่อ พล.อ.เชษฐา ในครั้งนี้

ทางด้าน "บิ๊กเหวียง" กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว ที่ให้ความสำคัญกับเยาวชนไทย พร้อมทั้งอยากให้มีการดำเนินการจัดอย่างต่อเนื่องตลอดไป สิ่งสำคัญคือต้องขอความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ประการแรกทางผู้ว่าราชการจังหวัดทุกแห่งควรจะส่งเสริม หากเป็นไปได้ ถ้ามีการจัดชิงถ้วยผู้ว่าฯ จากแต่ละจังหวัดก็จะทำให้มีผู้ร่วมสนับสนุนมากขึ้น

ส่วน ดร.ศักดิ์ชาย ในฐานะผู้สนับสนุนได้แนะนำให้ นายวัฒนา เร่งสรุปรายละเอียดโครงการและแผนงานให้กระชับ ก่อนนำเสนออีกครั้ง คาดว่า การแข่งขันจะมีขึ้นจริงได้ราวๆเดือนก.พ.ปีหน้า รวมทั้งแนะนำให้จัดมวยไทยระดับอาชีพในอนาคต ซึ่งมีแผนจะจัดทั่วประเทศเช่นเดียวกับ มวยพรีเมียร์ลีก จูเนียร์ ควรจะเปลี่ยนชื่อจาก มวยไทยพรีเมียร์ลีก ไปเป็นมวยไทย ไทยแลนด์ลีก อีกด้วย