posttoday

ร.ร.ไล่ตะเพิดเจ้าหนูทำผมทรงเบคแฮม

06 กรกฎาคม 2556

เจ้าหนูผู้ดีโดนร.ร.ตะเพิด เหตุทำทรงผมเลียนแบบ "เดวิด เบคแฮม"

เจ้าหนูผู้ดีโดนร.ร.ตะเพิด เหตุทำทรงผมเลียนแบบ "เดวิด เบคแฮม"

เคิร์ต ฮัลลัม เจ้าหนูวัย 15 ปี โดนคุณครูของ นอตติงแฮม อคาเดมี ห้ามเข้าชั้นเรียนและไล่ตะเพิดกลับบ้าน หลังจากแฟนบอลรุ่นจิ๋วรายนี้ทำทรงผมสุดเนี้ยบตามสไตล์ของ เดวิด เบคแฮม มาโรงเรียน

หลังจากไปพักผ่อนในช่วงวันหยุด ฮัลลัม กลับมาพร้อมกับทรงผมและทำสีไฮไลต์เหมือนกับซูเปอร์สตาร์จอมปั่นฟรีคิกชาวอังกฤษ แต่โดนคุณครูปฏิเสธให้เข้าชั้นเรียนและไล่ให้ไปเปลี่ยนทรงผมมาใหม่ เนื่องจากทรงผมดังกล่าวผิดระเบียบ

อย่างไรก็ตาม วันต่อมา ฮัลลัม มาโรงเรียนพร้อมกับทรงผมแบบเดิมเป๊ะ และก็โดนคุณครูห้ามเข้าชั้นเรียนเหมือนเดิมเป๊ะเช่นกัน พร้อมกับยืนยันว่าหากไม่แก้ไขทรงผมให้ถูกระเบียบก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเรียนต่อไป จนในที่สุด ฮัลลัม ต้องยอมปรับเปลียนทรงผมและลบไฮไลต์สีผมให้อ่อนลง จึงได้กลับมาเข้าชั้นเรียนตามปกติ

"ผมเป็นแฟนบอลของเดวิด เบคแฮม ผมเห็นทรงผมของเขาก็เลยอยากทำบ้าง แต่ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะโดนเตะโด่งออกจากโรงเรียนด้วยเรื่องนี้" ฮัลลัม กล่าว

ขณะที่ ซาแมนธา คุณแม่ของฮัลลัม ออกโรงโวยแทนลูกชาย โดยกล่าวว่า มีเด็กนักเรียนหลายคนที่สีผมจัดจ้านกว่านี้อีก แต่ไม่เห็นโรงเรียนดำเนินการใดๆ ในขณะที่ลูกชายของเธออยากทำตัวตามเบคแฮม ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีทั้งในฐานะนักฟุตบอลและหัวหน้าครอบครัว แต่กลับโดนโรงเรียนลงโทษ

"เดวิด เบคแฮม เป็นทั้งคุณพ่อและนักฟุตบอลที่น่าเคารพ มันผิดตรงไหนเหรอที่เด็กๆ อย่างเลียนแบบเขา"