posttoday

รมย์ สุรินทร์ ซิวทองบิลเลียดอินดอร์เกมส์

05 กรกฎาคม 2556

รมย์ สุรินทร์ คว้าเหรียญทอง บิลเลียด ประเภทบุคคลชาย ปิดท้ายทัพนักกีฬาไทยในเอเชียน อินดอร์เกมส์

รมย์ สุรินทร์ คว้าเหรียญทอง บิลเลียด ประเภทบุคคลชาย ปิดท้ายทัพนักกีฬาไทยในเอเชียน อินดอร์เกมส์

รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล นักสอยคิวรุ่นใหญ่ของไทย ยังคงโชว์ความเก๋าผงาดคว้าเหรียญทองมาครองในอินดอร์เกมส์ ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

หลังชนะ เหงียน ธัน บินห์(เวียดนาม) 3-1 เกม ด้วยสกอร์ 97-101, 100-9, 100-19 และ 100-96 คว้าเหรียญทอง เอเชียน อินเดอร์เกมส์ 3 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันบิลเลียด ประเภทบุคคลชาย ที่ซองโด คอนเวนเซีย อินชอน เกาหลีใต้ เมื่อ5ก.ค.

"เกมวันนี้ตื่นเต้นและกดดันอย่างมาก เพราะรู้ว่านี่คือการชิงเหรียญสุดท้ายของทัพนักกีฬาไทย อีกทั้งนักกีฬาเวียดนามก็ออกคิวได้ดีและชนะแชมป์โลกมาได้ ส่วนผมก็ตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้ อย่างที่ตั้งใจเอาไว้และก็ทำได้สำเร็จ ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านในสมาคมไม่ว่าจะเป็น คุณสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ, คุณศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฯ, คุณสุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการทีม ที่ดูแลรวมถึงสนับสนุนด้วยดีเสมอมา"รมย์ เจ้าของเหรียญทองบิลเลียด 3 สมัยกล่าว

ทั้งนี้ “รมย์ สุรินทร์” เป็นนักกีฬาประวัติศาสตร์ที่คว้าเหรียญทองอินดอร์เกมส์มาครองได้สำเร็จ  3 สมัยติดต่อกัน จาก 3 ครั้งที่ลงเล่น เริ่มจากมาเก๊า(2007), เวียดนาม(2009) และเกาหลีใต้(2013) นอกจากนี้ครั้งแรกที่ รมย์ สุรินทร์ ได้เหรียญทองในมหกรรมกีฬาระดับเอเชีย ก็ทำได้ครั้งแรกที่เกาหลีใต้ ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ปี 2002 ที่บูซาน ซึ่งครั้งนั้นได้เหรียญทองทั้งประเภทเดี่ยว และประเภทคู่