posttoday

"ราชันชุดขาว"จ้องฉกรูนีย์

23 มิถุนายน 2556

มาดริด เตรียมทุ่ม 30 ล้านปอนด์แย่งตัว รูนีย์ แต่สื่อคาดเจ้าตัวเลือกเชลซี

มาดริด เตรียมทุ่ม 30 ล้านปอนด์แย่งตัว รูนีย์ แต่สื่อคาดเจ้าตัวเลือกเชลซี

เว็บไซต์ เดลี เมล์ รายงานว่า เวย์น รูนีย์ จะเข้าพบกับ เดวิด มอยส์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคนใหม่ในสัปดาห์หน้า เพื่อตัดสินอนาคต และหากไม่สามารถลงเอยกันได้ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่คนใหม่ของเรอัล มาดริด เตรียมเงิน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,470 ล้านบาท) ยื่นข้อเสนอดึงมาร่วมงานกับ คริสเตียโน โรนัลโด

นอกจากนี้ บ่อนพนันถูกกฎหมายยังปรับอัตราการย้ายไปค้าแข้งในเบอร์นาบิวของดาวยิงทีมชาติอังกฤษเพิ่มขึ้น โดยมี เชลซี และ อาร์เซนอล เป็นคู่แข่ง

อย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักในเมืองผู้ดีเชื่อว่า รูนีย์ ยังต้องการเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกและย้ายไปเชลซีมากกว่า

เดลี สตาร์ อ้างว่า ตัวแทนของคุณพ่อลูกสองบอกกับกุนซือชาวโปรตุเกสว่า นักเตะอยากร่วมงานด้วย ขณะที่ อาร์เซนอล ไม่ได้สัมผัสแชมป์มานานถึง 8 ปี

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า อาร์เซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซนอล เล็งควักกระเป๋าทุบสถิติสโมสร 23 ล้านปอนด์ (ราว 1,127 ล้านบาท) ล่าตัว มารูยาน เฟลไลนี ดาวเด่นของเอฟเวอร์ตัน มาร่วมงานกับ กอนซาโล อิกัวอิน กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของเรอัล มาดริด ที่เตรียมย้ายมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

ทั้งนี้ เฟลไลนี ยังได้รับความสนใจจากนายเก่าที่ย้ายไปคุมทีมในโอลด์แทรฟฟอร์ด แต่ก็เป็นรอง ติอาโก อัลคันทารา ดาวรุ่งของบาร์เซโลนา

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ซิตี ถอดใจเลิกไล่ล่า เอดินสัน คาวานี กองหน้าตัวเก่งของทีมนาโปลีแล้ว หลังไม่อยากทุ่มทุนถึง 53.6 ล้านปอนด์ (ราว 2,626 ล้านบาท) ตามที่มีการเรียกร้อง

ขณะที่ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาคว้า หลุยส์ อัลแบร์โต ดาวรุ่งของเซบีญา หลังตรวจร่างกายผ่านและชูเสื้อเรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญาระยะยาว แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด

เยาวชนทีมชาติสเปนยอมรับว่า รู้สึกแปลกใจหลังตกเป็นเป้าหมายของหงส์แดง แต่ตอบรับข้อเสนอแบบไม่ลังเลเลย

“สำหรับผม ลิเวอร์พูลคือทีมชั้นยอดทีมหนึ่ง ผมรู้สึกเหมือนกำลังฝันไป รู้สึกตื่นเต้นมาก ไม่เคยรู้สึกตื่นเต้นขนาดนี้มาก่อน แต่ก็มีความสุขมาก คิดว่าผมเป็นผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก” แข้งวัย 20 ปี กล่าว

อัลแบร์โต ยังฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนบอลทันทีว่า มาที่นี่เพื่อมีช่วงเวลาที่ดีกับแฟนบอล และรู้ว่าแฟนๆ จะช่วยไม่ให้เดินอย่างเดียวดาย

นอกจากนี้ หงส์แดง ยังบรรลุข้อตกลงกับ ซันเดอร์แลนด์ คว้าตัว ไซมอน มิโยเลท์ โดยผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียมจะเซ็นสัญญาช่วงต้นสัปดาห์หน้า ด้วยค่าตัว 9 ล้านปอนด์ (ราว 441 ล้านบาท)

หนังสือพิมพ์ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ ระบุว่า นายทวารวัย 25 ปี น่าจะเข้ารับการตรวจร่างกายและเจรจากับสโมสรเรื่องข้อตกลงส่วนตัวหลังกลับจากพักผ่อนในสุดสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ อัลแบร์โต และ มิโยเลท์ เป็นการเสริมทัพสำหรับฤดูกาลใหม่ต่อจาก ยาโก อัสปาส กองหน้าจากเซลตา บีโก และ โคโล ตูเร กองหลังแมนเชสเตอร์ซิตี ซึ่งย้ายมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว