posttoday

บัวขาวฟ้องหมิ่นไทยไฟต์เล็งเรียก100ล.

19 มิถุนายน 2556

“บัวขาว” ขึ้นศาลแขวงเหนือฟ้อง "โจ ไทยไฟต์" หมิ่นประมาท เตรียมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน นัดไต่สวน 9 ก.ย.

“บัวขาว” ขึ้นศาลแขวงเหนือฟ้อง "โจ ไทยไฟต์" หมิ่นประมาท เตรียมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน นัดไต่สวน 9 ก.ย.

นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว นักมวยไทยชื่อดังได้เดินทางไปยังศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก พร้อมกับ นายบรรยวัสถ์ สังข์วรรณะ ทนายความ ยื่นฟ้องนายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี หรือ โจ ไทยไฟต์ รองประธานจัดการแข่งขันศึกมวยไทยไฟต์ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาททำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 กรณีเมื่อเดือน พ.ค.56 ที่ผ่านมา นายนพรัตน์ จำเลย ให้สัมภาษณ์ ถึงการขึ้นชกของ บัวขาว โจทก์ ในศึกมวยไทยแม็กซ์เวิลด์ แชมเปียนส์ 2013 เมื่อวันที่ 6 พ.ค.56 ที่สนามกีฬาสุรินทร์ภักดี จ.สุรินทร์ ทำนองว่าเป็นปาหี่ ที่ไม่มีใครทำกัน  โดยศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.917/2556 และนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 9 ก.ย.นี้

บัวขาว กล่าวว่า การที่นายนพรัตน์ให้ข่าวและใช้คำว่า ปาหี่ นั้นสร้างความกระทบกระเทือนต่อจิตใจของตนเป็นอย่างมาก ทั้งที่ตนเองต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมมวยไทยให้เป็นที่รู้จัก ขณะที่ในอนาคตตนเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับนายนพรัตน์ด้วยจำนวน 100 ล้านบาท อย่างไรก็ดีค่ายมวยตนเปิด 24 ชั่วโมง หากจะมีการเข้ามาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันก็พร้อมหากคู่ความต้องการ ส่วนตนจะได้ขึ้นชกรายการอื่น นอกจากไทยไฟต์หรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับคำสั่งของศาลในคดีที่ตนถูกไทยไฟต์ฟ้องเรื่องสัญญาการขึ้นชกว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

ด้านนายบรรยวัสถ์ สังข์วรรณะ ทนายความของบัวขาว กล่าวว่า ขณะนี้บัวขาว ยังติดสัญญากับไทยไฟต์อีก 2 ปี หากจะมีการขึ้นชกรายการอื่น ที่ไม่ใช่รายการของไทยไฟต์นั้นจะต้องมีการเจรจากับคู่สัญญาก่อน