posttoday

เฟอร์กี ขึ้นแท่นกุนซือแห่งปีทิ้งทวนอาชีพ

21 พฤษภาคม 2556

สมาคมผู้จัดการทีมลีกในอังกฤษ มอบรางวัลผู้จัดการทีมแห่งปีแก่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 20

สมาคมผู้จัดการทีมลีกในอังกฤษ มอบรางวัลผู้จัดการทีมแห่งปีแก่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 20

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตำแหน่งยอดผู้จัดการทีมแห่งปีของสมาคมผู้จัดการทีมลีกในอังกฤษ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 4 แล้วสำหรับยอดกุนซือปีศาจแดง หลังจากสามารถชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นสมัยที่ 20 ของสโมสรในฤดูกาล 2012/2013

แม้กุนซือชาวสกอตแลนด์ วัย 71 ปี ประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือทีมปีศาจแดง เขาก็รู้สึกยินดีกับรางวัลนี้ พร้อมกับระบุว่า อีกคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งก็น่าจะเป็น สตีฟ คล้าก กุนซือเวสต์บรอมวิชฯ ที่พาทีมตีเสมอแมนฯยูฯได้ 5-5 ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สำหรับเกมที่ทีมปีศาจแดงพบกับเวสต์บรอมเป็นการทำหน้าที่ครั้งที่ 1,500 ของเฟอร์กูสันในสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยคว้าถ้วยแชมป์รายการใหญ่ได้ 38 ครั้งในช่วงเวลากว่า 26 ปีในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ขณะที่เดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการทีมเอเวอร์ตันจะมารับไม้ต่อจากเฟอร์กูสันวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ด้านกุนซือยอดเยี่ยมของแชมเปี้ยนชิพ เป็นของ มาลกี้ แม็คคาย กุนซือคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่พาทีมคว้าแชมป์เลื่อนชั้นมาเล่นพรีเมียร์ลีก ขณะที่ลีกวันเป็น แกรี่ จอห์นสัน กุนซือทีมโยวิล ทาวน์ และลีกทูเป็นมาร์ติน อัลเลน กุนซือจิลลิงแฮม