posttoday

เรือใบตะเพิด "มันชินี" ตามคาด

14 พฤษภาคม 2556

โรแบร์โต มันชินี โดนเด้งพ้นเก้าอี้กุนซือทีมเรือใบเรียบร้อยแล้ว พร้อมตั้งผู้ช่วยขึ้นรักษาการคุมทีม 2 นัดสุดท้ายฤดูกาลนี้

โรแบร์โต มันชินี โดนเด้งพ้นเก้าอี้กุนซือทีมเรือใบเรียบร้อยแล้ว พร้อมตั้งผู้ช่วยขึ้นรักษาการคุมทีม 2 นัดสุดท้ายฤดูกาลนี้

บอร์ดบริหารสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี มีคำสั่งปลด “มันโช” มันชินี ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน ออกจากตำแหน่งตามความคาดหมาย เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 14 พ.ค. ตามเวลาไทย หลังไม่สามารถพาทีมป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และตกรอบแบ่งกลุ่มศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รวมทั้งยังชวดแชมป์เอฟเอ คัพ ด้วยการพลิกล็อกพ่าย วีแกน แอธเลติก 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ

“ด้วยความเสียใจ สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี มีความจำเป็นต้องขอปลด โรแบร์โต มันชินี ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม แม้เป็นเรื่องยากในการตัดสินใจของเจ้าของทีม ประธานสโมสร และบอร์ดบริหาร โดยสโมสรถือว่าทีมประสบความล้มเหลว ไม่เป็นไปตามเป้าหมายสำหรับฤดูกาลนี้ ซึ่งสโมสรจะต้องเฟ้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาทำทีมต่อไป” จากแถลงการณ์ของ แมนฯ ซิตี

นอกจากนี้ บอร์ดทีมเรือใบ ยังแต่งตั้งให้  ไบรอัน คิดด์ ผู้ช่วยของ มันโช ช่วยคุมทีม 2 เกมสุดท้ายในศึกพรีเมียร์ลีก โดยจะคิวพบกับ เรดดิง ช่วงดึกคืนวันที่ 14 พ.ค.ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ มันชินี วัย 48 ปี เข้ามาคุมทีมแมนฯ ซิตี แทนที่ มาร์ค ฮิวจ์ส เมื่อปี 2009 และสามารถทำทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในซีซั่นถัดมา ก่อนที่จะพาทีมผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จสูงสุด เนื่องจากรอมานานถึง 44 ปี