posttoday

"บัวขาว"ลั่นจัดมวยไทยแม็กซ์เวิลด์ยิ่งใหญ่

05 พฤษภาคม 2556

"บัวขาว" โปรโมเตอร์มวยไทยแม็กซ์เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 ยันจัดยิ่งใหญ่นักมวยทุกคนพร้อมชกที่เมืองสุรินทร์

"บัวขาว" โปรโมเตอร์มวยไทยแม็กซ์เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 ยันจัดยิ่งใหญ่นักมวยทุกคนพร้อมชกที่เมืองสุรินทร์

นายสมบัติ บัญชาเฆม หรือบัวขาว ป.ประมุข ในฐานะโปรโมเตอร์จัดการแข่งขันมวยไทยแม็กซ์เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 ได้มีการจัดชั่งน้ำหนักเปรียบคู่มวย รวม 8 คู่ ก่อนจะขึ้นชกในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ณ สนามสุรินทร์ภักดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ และมีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศทางช่อง 7 สีในเวลาประมาณ 15.30 น.
ทั้งนี้การจัดการแข่งขันของแม็กซ์เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของทัวร์นาเมนต์ สำหรับการจัดการแข่งขันแม็กซ์เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 จะมีการจัดการแข่งขันตลอดทั้งปี รวม 5 ทัวร์นาเมนต์ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยแบ่งการจัดแข่งขันออกเป็น 2 รูปแบบ ในหนึ่งทัวร์นาเมนต์คือการแข่งขันแบบ "โฟร์แมน ทัวร์นาเมนต์" และ "แม็กซ์ อัลติเมท"

การแข่งขันมวยรอบ 4 คน จะชกกติกาน็อกเอาต์เพื่อหาคนที่เก่งที่สุดหนึ่งเดียวรับรางวัล 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ หรือ 3 แสนบาท และจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนชิงชัยในทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของปีในวันที่ 10 ธ.ค.56 โดยจะมีการจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ชิงเงิน3 หมื่นเหรียญ หรือ 9 แสนบาท ซึ่งในครั้งแรกนี้มี 4 นักชกคัดเลือกเข้ามาดังนี้พร้อมมีการจับสลากหาคู่ชกอีกด้วย ประกอบด้วย เพชรอัศวิน ซีทรานเฟอร์รี่, อูมาร์ เซมาต้า จากยูกันดา, จอส เมนดอนก้า จากบราซิล และ อังเดร คูเลบิน จากเบลารุส

ส่วนการแข่งขันแบบแม็กซ์ อัลติเมท เป็นการต่อสู้ระหว่างยอดมวยไทยกับยอดนักชกต่างชาติซึ่งผ่านเวทีระดับโลกมาแล้วทั้งสิ้น โดยในครั้งนี้บัวขาวจะขึ้นสังเวียนด้วยแต่จะเป็นการแสดงศิลปะมวยไทยเต็มรูปแบบเท่านั้นกับ มาลิค วัตสัน ชาวอเมริกา, เดินชนเล็ก สส.นิยม ชนกับ มาร์ชานก้า คีริล จากเบลารุส, เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ลุยกับ ดีแลน ซัลวาดอร์ จากฝรั่งเศส, เอกประชา มีนะโยธิน กับ เอนริโก้ เคห์ล นักชกเยอรมัน

บัวขาว กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่เกิดมาจากความฝัน ซึ่งต้องการจะก้าวจากนักมวยมาเป็นคนจัดมวย โดยช่วงเวลาก่อนหน้านี้ก็ได้ปรึกษากับพี่ๆ มาโดยตลอด อาศัยว่าผ่านเวทีระดับโลกมาอย่างโชกโชนมากมาย อยากจะใช้ประสบการณ์จากการชกมวยมาสร้างโอกาสให้เพื่อนนักมวยคนอื่นก้าวสู่ระดับโลกบ้าง หวังว่าพวกเขาจะได้สิ่งที่ดีๆ ในอนาคต

"การจัดมวยในครั้งนี้ตนรู้สึกว่าได้ทำตามความฝันแล้ว จึงมาจัดที่ จ.สุรินทร์  เหมือนได้มาบุกเบิก เพื่อให้ชาวสุรินทร์รู้ว่ามีนักมวยไทยของ จ.สุรินทร์ หลายคนที่มีฝีมือ จึงอยากที่จะเป็นโปรโมเตอร์ในการจัดมวยครั้งนี้   ต่อข้อความถึง การเป็นโปรโมเตอร์จัดมวยในครั้งนี้ถือว่าถึงขีดสุดของความฝันบัวขาวหรือยัง บัวขาวฯตอบว่า เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น พึ่งก้าวแรกในการเป็นโปรโมเตอร์แต่จะทำให้ดีที่สุดต่อๆไปในอนาคต ส่วนกรณีพิพาทย์กับไทยไฟท์นั้น ตนก็ต้องรอดูว่าเขาเรียกร้องอะไรตรงไหน แต่ตนเองก็ทำตามกฏหมายและระเบียบที่มี"กล่าว

บัวขาวกล่าวอีกว่า ได้ผ่านเวทีระดับชาติและระดับโลกมามากมายแล้วก็รู้สึกว่าน่าจะเปลี่ยนบทบาท อยากจะเป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดรายการต่างๆหรือโปรโมเตอร์ จึงได้มีโอกาสทำได้ในวันนี้ กรณีที่เป็นข่าวการฟ้องร้อง เป็นอะไรที่ตนเองพูดลำบาก ซึ่งก็ต้องดูว่า เขาจะฟ้องร้องอะไรตอนไหน การจะมาเป็นโปรโมเตอร์หรือการจัดการแข่งขันอะไรต่างๆก็ต้องดูว่า ผิดกฎหมายหรือผิดอะไรตรงไหน  ตรงนี้ก็ยังต้องดูต่อไป