posttoday

พรีวิวลาลีกา : มาดริคแรงบาร์ซาก็แรงซัดกันแหลกแน่นอน

10 เมษายน 2553

ก่อนเกม เอล กลาซิโก นัดชี้ชะตาแชมป์ ระหว่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริค กับ  "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา

ก่อนเกม เอล กลาซิโก นัดชี้ชะตาแชมป์ ระหว่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริค กับ  "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา

สนาม: ซานติอาโก เบร์นาเบว
เมือง: มาดริค  ประเทศ: สเปน
ถ่ายทอดสด: ทรูสปอร์ต 1
เวลา : 03.00 น.

พรีวิวลาลีกา : มาดริคแรงบาร์ซาก็แรงซัดกันแหลกแน่นอน

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เรอัล มาดริค

ฟอร์มการเล่นหากไม่รวมการโดนลียง เตะตกรอบแชมป์เปียนลีก แล้ว "ราชันชุดขาว" ทำผลงานในลาลีกาได้อย่างสุดยอด โดยชนะมา 12 นัดติดต่อกันแล้ว ส่วนสถิติการเล่นในบ้านนั้นชนะ 15 นัดรวด

ในนัดนี้ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือของทีมจะไม่มี ริคาโด กากา กองกลางตัวสำคัญแน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บโคนขาหนีบ  อย่างไรก็ตามก็จะได้นักเตะหลายคนกลับมาสู่ทีม

ซาบี อลองโซจะกลับมาคุมเกมในแดนกลาง คู่กับ ลาสซานา ดิยาร์รา ส่วนแดนหลังก็จะได้ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังคนสำคัญกลับมา หลังพ้นโทษแบน 1 นัด รวมถึง เอเซเกล การาย ที่หายเจ็บกลับมาด้วย  ส่วนนักเตะคนสำคัญทั้ง  กอนซาโล อิกวาอีน, คริสเตียโน โรนัลโด  ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และ อีเกร์ กาซิยาส ยังอยู่กันครบ

คาดว่าในนัดนี้ เปเยกรินี จะให้ อิกวาอีน และ โรนัลโด ยืนคู่กันในแดนหน้า  ส่วนในแดนกลาง จะมี ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และ  เอสเตบัน กราเนโร เป็นตัวทำเกม  ด้าน อลอนโซ และ  ดิยาร์รา  จะคอยตัดบอลและคุมจังหวะเกม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด: อีเกร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, ราอูล อัลบิโอล, เอเซเกล การาย, อัลบาโร อาร์เบลัว - ชาบี อลอนโซ, ลาสซานา ดิยาร์รา - ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, เอสเตบัน กราเนโร - กอนซาโล อิกวาอีน, คริสเตียโน โรนัลโด

บาร์เซโลนา

ฟอร์มอยู่ในช่วงดีมากเช่นกัน หลังพึ่งโชว์ฟอร์มถล่ม อาร์เซนอล ในรายการยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ส่วนในลาลีกาก็ไม่แพ้ใครมาแล้ว 8 นัดติด

เป็ป กวาดิโอลา มีปัญหาในแดนหน้าเล็กน้อย เนื่องจากจะไม่มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเป้าที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึง เคราร์ด ปีเก กองหลังก็ได้รับบาดเจ็บ เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม "เจ้าบุญทุ่ม" ก็จะได้ การ์เลส ปูโยล กลับมายืนคู่กับ กาเบรียล มิลิโต ในแดนหลัง รวมถึงยังจะได้ อันเดรส อิเนียสตา นักเตะจอมเทคนิค กลับมาด้วย

คาดว่าในนัดนี้ กวาดิโอลา จะจัดทีมด้วยระบบ 4-3-3 ตามแบบถนัด โดยจะให้  เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี และ อันเดรส อิเนียสตา เป็นสามประสานในแดนหน้า  ส่วน ในแดนกลาง 3 คน ก็จะมี ชาบี เฮอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ  เซย์ดู เกอิตา คอยทำเกม 

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า: บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, กาเบรียล มิลิโต, การ์เลส ปูโยล, แม็กซ์เวลล์ - ชาบี เฮอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เซย์ดู เกอิตา - เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี, อันเดรส อิเนียสตา

รูปเกมที่คาด

ขณะนี้ทั้งคู่ลงสนามเท่ากัน และมีคะแนนเท่ากันที่ 77 คะแนน แต่เรอัล มาดริคมี ลูกได้เสียดีกว่า 1 ประตู ทำให้นัดนี้ถึงว่าเป็นนัดตัดสินชะตาแชมป์เลยก็ว่าได้

"ราชันชุดขาว" ได้เปรียบตรงที่ได้ลงเล่นในบ้าน  ทำให้จะเดินเกมตามสไตล์ถนัดบุกเข้าใส่ผู้มาเยือน ด้วยการใช้ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแต่ละคน   ด้านบาร์เซโลนา ก็ตั้งรับไม่เป็นเช่นกัน โดยจะพยายามครองบอล เดินเกมบุก ต่อบอลตามช่อง เพื่อหาโอกาสทำเกมเข้าไปทำประตู ซึ่งดูแล้ว บอลบุกกับบุก มาเจอกัน น่าจะยิงกันกระจายสะใจแฟนบอลอย่างแน่นอน

ผลที่คาด: เรอัล มาดริค ชนะ 3-2

เรอัล มาดริค ได้เล่นในบ้าน ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบข้อใหญ่เลยทีเดียว  เสียงเชียร์และความมุ่งมั่นที่จะล้างแค้น หลังพ่ายแพ้อย่างน่าอับอายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว  จะทำให้ "ราชันชุดขาว" เดินเกมบุกด้วยความมุ่งมั่น ที่จะนำโดย คริสเตียโน โรนัลโด ได้อย่างแจ่มแจ้งกว่า และเชื่อว่า จะเฉือนชนะไปแบบสุดมันในท้ายที่สุด

พรีวิวลาลีกา : มาดริคแรงบาร์ซาก็แรงซัดกันแหลกแน่นอน

นักเตะที่น่าจับตามอง: คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี

2 นักเตะที่ถูกกล่าวว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ มาพบกันในนัดที่ชี้ชะตาว่าทีมไหนจะแรงต่อไปจนถึงแชมป์ ทั้งสองคนมีความสามารถที่หยุดไม่อยู่ ทั้งคู่  ซึ่งหากใครเล่นได้เต็มที่แล้ว  ทีมตรงข้ามก็ยากที่จะเอาอยู่