posttoday

ชุดขาวหวังพลิกนรกเข้าชิงชปล.

30 เมษายน 2556

หลังแพ้ไปอย่างยับเยิน 4-1 ทำให้นัดที่จะเล่นในบ้านคืนนี้ เรอัล มาดริด ต้องหวังปาฏิหาริย์พลิกชนะเสือเหลืองให้เกิน 3 ลูก

หลังแพ้ไปอย่างยับเยิน 4-1 ทำให้นัดที่จะเล่นในบ้านคืนนี้ เรอัล มาดริด ต้องหวังปาฏิหาริย์พลิกชนะเสือเหลืองให้เกิน 3 ลูก

คืนนี้แฟนบอลทั่วโลกจะได้ทราบว่าทีมแรกที่จะได้เข้าไปยืนรอชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จะเป็นทีมใดระหว่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด หรือ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์

เกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ลงสนามคืนนี้เวลา 01.45 น. ซึ่งมาดริดจะเปิดรังซานติอาโก้ เบอร์นาบิว รับการมาเยือนของดอร์ตมุนด์ หลังจากนัดแรกทีมเสือเหลืองเฝ้าถ้ำขย้ำมาดริดไปถึง 4-1 นั่นหมายความว่า แข้งชุดขาวต้องชนะเกิน 3 ลูกขึ้นไป ตั๋วรอบชิงชนะเลิศจึงจะอยู่ในมือของพวกเขา

"ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล มันเป็นเกมที่หนักแน่นอน แต่ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และลูกทีมของผมพร้อมจะแสดงให้ทุกคนได้เห็น" กุนซือ โจเซ่ มูริญโญ่ กล่าว

มาดริดมีปัญหานักเตะเจ็บ 2 ราย คือ มาร์เซโล กับ อัลบาโร อาร์เบลัว สองผู้เล่นฟูลแบ็กซ้าย-ขวา แต่ข่าวดีคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมคัมแบ็กกลับมาช่วยทีมได้ หลังจากพลาดลงสนามในเกมนัดล่สุดที่บุกไปชนะแอต.มาดริด 2-1 เนื่องจากเจ็บต้นขา ขณะที่แกนหลักรายอื่นพร้อมเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, ซาบี อลอนโซ่, เมซุต โอซิล, อังเคล ดิ มาเรีย, กอนซาโล่ อิกวาอิน

ด้านดอร์ตมุนด์ของกุนซือ เจอร์แกน คลอปป์ ส่งตัวสำรองเกือบยกทีมลงเล่นในเกมที่ชนะ ดุสเซลดอร์ฟ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อเก็บบรรดาตัวจริงไว้ลุยกับมาดริดโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ คาดว่า ทีมเสือเหลือจะยึด 11 ตัวจริงชุดเดิมเหมือนกับเกมนัดแรก มัตส์ ฮุมเมลส์ จะยืนบัญชาเกมรับร่วมกับ เนวาน ซูโบติซ ส่วน อิลคาย กุนโดกัน กับ สเวน เบนเดอร์ แพ็กเกมแดนกลาง โดยมี ยาคุบ ลาสซีคอฟสกี้, มาริโอ เกิตเซ่, มาร์โก รอยส์ ขับเคลื่อนเกมรุกสนับสนุนศูนย์หน้า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ป่วนกองหลังมาดริดจนเสียผู้เสียคนและกระหน่ำคนเดียว 4 เม็ดในนัดแรก