posttoday

"แจ็ค"กระอักชนแม็คไกวร์

17 เมษายน 2556

“คิวทอง” หวังเซอร์ไพรส์ หลัง “แจ็ค สระบุรี” จับติ้วชน แม็คไกวร์ รอบ 32 คน ศึกสอยคิวโลก

“คิวทอง” หวังเซอร์ไพรส์ หลัง “แจ็ค สระบุรี” จับติ้วชน แม็คไกวร์ รอบ 32 คน ศึกสอยคิวโลก

“คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ยอมรับ “แจ็ค สระบุรี” หรือ เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสอยคิวเจ้าของแชมป์สมัครเล่นโลก ปี 2010 โชคร้ายจับสลากรอบ 32 คนสุดท้าย เจอ สตีเฟน แม็คไกวร์ (มือ 5 โลก/สกอตแลนด์) ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิพ 2013” ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

“ต้องยอมรับว่าเราโชคไม่ดี เพราะ แม็คไกวร์ ผ่านศึกมาอย่างโชกโชน ตรงนี้เราเป็นรองทุกด้าน ไม่ว่าจะเรื่องของฝีมือ ความชำนาญเกม การเข้าเบรก เราเป็นรองทุกมุม เพียงแต่ว่าจุดอ่อนของ แม็คไกวร์ คือเป็นคนใจร้อน ขี้โมโห หงุดหงิดหากแทงไม่ได้ดั่งใจไม้สองไม้ก็จะละเลงทันที ซึ่ง แจ็ค เพิ่งโทรศัพท์กลับมาหาเมื่อวานนี้ ผมก็ได้กำชับว่าให้เล่นอย่างมั่นใจที่สุด เป็นธรรมชาติของเราให้ได้มากที่สุด หากทำได้ดีแล้ว ผลจะออกมาอย่างไรก็เป็นอีกเรื่อง ก็หวังว่า แจ็ค จะสร้างเซอร์ไพรส์ได้สำเร็จ” ศักดา กล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขันจะแข่งระบบ 10 ใน 19 เฟรม ช่วงเซสชันแรก 9 เฟรม วันที่ 22 เม.ย.นี้ และเซสชันที่ 2 อีก 10 เฟรม วันที่ 23 เม.ย. หาก แจ็ค ผ่านเข้ารอบไปได้ จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง “จรวดทางเรียบ” มาร์ก วิลเลียมส์ อดีตแชมป์โลกชาวเวลส์ หรือ ไมเคิล ไวท์

สำหรับคู่นี้เคยเจอกันมา 1 ครั้ง ปรากฏว่า แจ็ค ทำได้ดีกว่า เอาชนะได้ 4-2 เฟรม ในรายการ THE ALEX HIGGINS INTERNATIONAL TROPHY/PLAYERS TOUR CHAMPIONSHIP 8 รอบ 3 เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2011

ขณะที่ รอนนี โอซัลลิแวน นักสอยคิวอัจฉริยะแชมป์เก่า และแชมป์โลก 4 สมัย ที่ไม่ได้ลงแข่งขันรายการอาชีพโลกด้วยเหตุผลส่วนตัวตั้งแต่เดือน ต.ค.ปีที่แล้ว จะลงป้องกันแชมป์ด้วย โดยจะดวลกับ มาร์คัส แคมป์เบลล์ (สกอตแลนด์)