posttoday

"เพชร"น็อคฟิลิปปินส์คว้าแชมป์โลก

25 มีนาคม 2556

"เพชร ก่อเกียรติยิม"ยอดนักชกไทยถลุงน็อคนักชกชาวฟิลิปปินส์คว้าแชมป์ ABCO มาครองสำเร็จ

"เพชร ก่อเกียรติยิม"ยอดนักชกไทยถลุงน็อคนักชกชาวฟิลิปปินส์คว้าแชมป์ ABCO มาครองสำเร็จ

เพชร  ก่อเกียรติยิม ยอดนักชกขวัญใจชาว จ.ขอนแก่น ชนะน็อค คอนดอน  จิมีเนีย นักชาวฟิลิปปินส์ผงาดคว้าแชมป์ ABCO รุ่นแบนตั้มเวท 118 ปอนด์ ยกที่ 8 ที่เวทีมวยชั่วคราว สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ท่ามกลางแฟนมวยชาวไทยและชาวต่างชาติแห่ชมการแข่งขันและให้กำลังใจนักชกชาวไทยจำนวนมาก
 
ทั้งนี้ทันทีที่เสียงระฆังดังขึ้นในยกที่ 1  เพชร นักชกชาวไทย ซึ่งอยู่ในมุมแดง ได้ออกเดินเข้าใส่คู่ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ในมุมน้ำเงินอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับการปล่อยหมัดแยบซ้าย ซึ่งถือเป็นข้างที่ถนัดเพื่อเก็บคะแนนและก่อกวนคู่ต่อสู้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ผู้ท้าชิงพยายามที่จะออกหมัดเพื่อตอบโต้เช่นกัน เข้าสู่ยกที่ 2 คู่ท้าชิงเริ่มปล่อยหมัดบ้าง และอาศัยความเก่าเกมส์และประสบการณืทางเชิงมวย ปล่อยหมัดซ้าย-ขวา อย่างต่อเนื่อง แต่ เพชร ยังคงอาศัยจังหวะตอบโต้และคุมเกมส์ไว้ได้ทั้งหมด พร้อมกับปล่อยหมัดซ้ายตัดลำตัวซึ่งถือเป็นหมัดเด็ดของเพชร ทำให้ยกนี้พลัดกันแรกหมัดอย่างสนุก
 
ยกที่ 3-7 เพชร ยังคงปล่อยหมัดอย่างต่อเนื่องตามเสียงเฮของแฟนมวยชาวขอนแก่น ขณะที่คอนดอน ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่คิ้วขวา จากการชนกันในยกที่ 1 ก็พยายามที่จะหลบเลี่ยงและตั้งการ์ดเพื่อป้องกันตัว แต่เพชรก็ยังคงเดินหน้าเข้าใส่และต้อนเข้ามุมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จนกระทั่งช่วงปลายยกที่ 7 เสียงเฮของแฟนมวยชาวไทย ดังกระหึ่มเมื่อเพชร ปล่อยหมัดซ้ายตัดลำตัวสลับใบหน้า เล่นเอาคอนดอนหมดแรงและจุก ออกอาการอย่างเห็นได้ชัด เพชรจึงเร่งปล่อยหมัดเพื่อหวังชนน็อคในยกนี้  แต่ระฆังช่วย ทำให้คอนดอมรอดไปได้อย่างหวุดหวิด
 
 เข้าสู่ยกที่ 8 ซึ่งเป็นยกที่แฟนมวยชาวไทยต่างลุ้นกันทั้งประเทศ เมื่อเสียงระฆังดังขึ้น เพชร เร่งเกมและเดินหน้าปล่อยหมัดเข้าใส่ผู้ท้าชิงอย่างไม่ยั้งและในจังหวะที่ต่างฝ่ายต่างตอบโต้กันนั้น เพชรได้อาศัยจังหวะปล่อยหมัดซ้ายตัดลำตัวเข้าอย่างแรง ทำให้คอนดอม ล้มทั้งยืน กรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีได้วิ่งเข้าไปตรวจสอบพร้อมัท้งส่งสัญยาณยุติการชก ปรากฏว่า เพชร  ก่อเกียรติยิม ลูกหลานชาวขอนแก่น คว้าเข็มขัด ABCO รุ่นแบมตั้มเวท 118 ปอนด์WBC Asia มาครองได้สำเร็จ