posttoday

"นุศรา" ซิวเซตเตอร์ยอดเยี่ยมโลก

28 กุมภาพันธ์ 2556

วอลเลย์บอลไทยก้องโลก "นุศรา" คว้าตำแหน่งเซตเตอร์ยอดเยี่ยมโลก ชนะคู่แข่งขาดลอย

วอลเลย์บอลไทยก้องโลก "นุศรา" คว้าตำแหน่งเซตเตอร์ยอดเยี่ยมโลก ชนะคู่แข่งขาดลอย

ผลการโหวตนักวอลเลย์บอลชาย-หญิง ยอดเยี่ยม ปี 2012 ประเภทละ 5 ตำแหน่ง ของเว็บไซต์วอลเลย์บอลดังอิตาลี  www.volleyball.it รอบสุดท้ายที่เปิดให้โหวตตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่นและสิ้นสุดเวลา 23.59 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับเวลาประเทศไทย 05.59 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ และนุศรา ต้อมคำ นักวอลเลย์บอลสาวไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในตำแหน่งเซตเตอร์หญิงด้วย

ผลปรากฏว่า เซตเตอร์สาวทีมชาติไทยได้คะแนนโหวต 3,863 คะแนน คิดเป็น 77% ขณะที่ คาร์ลี่ ลอยด์ จากสหรัฐ  ได้ 1,143 คะแนน คิดเป็น 23% ส่งผลให้นุศรา คว้าตำแหน่งเซตเตอร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2012 และเป็นการยืนยันอีกครั้งว่าสาวไทยก้าวเป็นเซตเตอร์ระดับโลกอย่างแท้จริง

สำหรับการโหวตในรอบชิงชนะเลิศนั้นมีเพียงช่วงเริ่มต้นเท่านั้นที่นุศรามีคะแนนเป็นรอง ลอยด์ แต่หลังจากทำคะแนนแซงนำนุศราได้รับคะแนนโหวตนำห่างอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งสิ้นสุดการโหวต

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบคะแนนโหวตทั้ง 5 ตำแหน่ง 10 คน ในประเภทหญิงพบว่านุศราได้คะแนนโหวตมาเป็นอันดับ 1 อีกด้วย

ส่วน มือตบหัวเสายอดเยี่ยม ตกเป็นของ คิม ยอน คุง (เกาหลีใต้), ตบบอลหลัง - ชีลา คาสโตร (บราซิล), ตัวกลางยอดเยี่ยม  - วาเลนตินา อาร์ริเกตติ (อิตาลี), ลิเบอโร - เอ็นริกา เมอร์โก (อิตาลี), โค้ชยอดเยี่ยม - แบร์นาดินโญ (บราซิล)