posttoday

ฟื้นลีกบอลหญิง-ฝันไกลไปบอลโลก

18 มกราคม 2556

เมืองไทยประกันภัย ประกาศหนุนไทยลีก "บอลหญิง" ฝันแข้งหญิงไทยไปบอลโลก

เมืองไทยประกันภัย ประกาศหนุนไทยลีก "บอลหญิง" ฝันแข้งหญิงไทยไปบอลโลก

นวลพรรณ ล่ำซำ ฯ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเมืองไทยประกันภัย พร้อมด้วย "บังยี"นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขัน "เมืองไทยวีเมนพรีเมียร์ลีก"และ "เมืองไทยวีเมนลีกดิวิชั่น 1"ที่หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต เมื่อวันที่ 18 ม.ค.

"ต้องขอขอบคุณ เมืองไทยประกันภัย และ เมืองไทยประกันชีวิต เชื่อว่าการกลับมาของบอลลีกหญิงครั้งนี้ จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจของนักกีฬาให้ก้าวเข้ามาสู่ทีมชาติ อีกทั้งยังเป็นการสอดรับนโยบายสร้างทีมชาติให้แข็งแกร่ง เพื่อรองรับการแข่งขันเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก รอบแรก ที่บังกลาเทศ วันที่ 20-28 เม.ย. และกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศพม่าช่วงปลายปีนี้" นายวรวีร์กล่าว

ขณะที่"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงลีกอาชีพ มั่นใจว่าลีกที่แข็งแกร่งจะทำให้ทีมชาติไทยพัฒนา

"ได้ปรึกษากับสมาคม และ"โค้ชอุ้ม"น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง เห็นสมควรว่า ฟุตบอลหญิงต้องมีลีกอาชีพ จะได้พัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงเฟ้นหานักเตะหน้าใหม่ เข้ามาติดทีมชาติด้วย  ส่วนเรื่องที่การจะไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดานั้น มองว่ามีโอกาส เนื่องจากทีมชาติเกาหลีเหนือถูกแบน ทำให้ทีมชาติไทยมีโอกาสก้าวขึ้นสู่อันดับ 5 แต่เราต้องแข่งกับเวียดนาม และ พม่า  แต่เชื่อมั่นว่าสาวไทยไม่ด้อยกว่า แต่ต้องหมั่นฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง"

สำหรับทีมที่เข้าแข่งขันเมืองไทยวีเมนพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ มี 8 ทีม ประกอบด้วย บีจี-บัณฑิตเอเชีย, โรงเรียนกีฬาขอนแก่น, นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี, ชลบุรี-ศรีปทุม, ศรีสะเกษ, กรุงเทพมหานคร, ธุรกิจบัณฑิต และ ทหารอากาศ- การท่าอากาศยานไทย โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ วันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น เริ่มเวลา 16.00น.

ขณะที่ทีมจากดิวิชั่น 1 ก็มีทั้งหมด 8 ทีมเช่นเดียวกัน ประกอบด้วย แหลมฉบัง ซิตี, สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเพชรบูรณ์, สมาคมกีฬา จ.นครศรีธรรมราช, กีฬาชลบุรี, ม.ราชภัฎบุรีรัมย์, รร.กีฬากรุงเทพฯ สถาบันการพลศึกษา และ สิรินธร-เกษมชัยฟาร์ม ซึ่งจะเปิดฤดูกาลวันศุกร์ที่ 25 ม.ค. ที่สนาม The Pac พระราม 2

นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบเงินบำรุงทีม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับทุกสโมสรโดย ทีมจากพรีเมียร์ลีก รับทีมละ 2 แสนบาท ส่วนดิวิชั่น 1 รับทีมละ 1 แสนบาท