posttoday

ไม่พลิก"แก้ว-แต้ว"คว้าดีเด่นแห่งปี

22 ธันวาคม 2555

แก้ว พงษ์ประยูร-แต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว คว้ารางวัล นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ประจำปี 2555 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย

แก้ว พงษ์ประยูร-แต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว คว้ารางวัล นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ประจำปี 2555 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย

เป็นไปตามความคาดหมาย สำหรับรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ประจำปี 2555 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อตกเป็นของฮีโร่โอลิมปิก 2012 ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร และ “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ในงานประกาศรางวัล ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก วานนี้

ฮีโร่นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน ซึ่งกำลังอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ชนะ เป็นเอก การะเกตุ (เทควันโด) และ บุญศักดิ์ พลสนะ (แบดมินตัน) ส่วนจอมพลังเหรียญเงิน ชนะ ชนาธิป ซ้อนขำ (เทควันโด) และ รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตัน)

“นี่คือรางวัลที่ภาคภูมิใจ การได้ถ้วยพระราชทานถือเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ และจะตั้งใจฝึกซ้อมต่อไป เพื่อไปให้ถึงเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ที่เกาหลีใต้ และกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลให้ได้” พิมศิริ กล่าว

อย่างไรก็ตาม รางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่นมีเซอร์ไพรส์ เมื่อ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่ปิดซีซันในฐานะโปรมือ 1 เอเชียน ทัวร์ พ่ายต่อ ธีรศิลป์ แดงดา นักเตะกองหน้าทีมชาติไทย จากสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

รางวัลอื่นที่น่าสนใจ นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นชาย-หญิง ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ (กอล์ฟ) และ เอรียา จุฑานุกาล (กอล์ฟ) ชนิด|กีฬาทีมดีเด่น วอลเลย์บอลทีมหญิง ทีมกีฬาดีเด่น แบดมินตันทีมหญิง ผู้ฝึกสอนนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร