posttoday

เซเรนาถอนหวดหัวหิน-หลี่นาเสียบแทน

19 ธันวาคม 2555

เซเรนา วิลเลียมส์ เดี้ยงส่งผลให้ต้องถอนตัวศึกหัวหิน อินวิเตชันฯ ก่อนผู้จัดดึง หลี่ นา มาแทน

เซเรนา วิลเลียมส์ เดี้ยงส่งผลให้ต้องถอนตัวศึกหัวหิน อินวิเตชันฯ ก่อนผู้จัดดึง หลี่ นา มาแทน
 
นักเทนนิสสาวมือ 3 โลกชาวอเมริกัน ได้ส่งแถลงการณ์แสดงความเสียใจที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ "หัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชัน" วันที่ 29 ธ.ค. นี้ กับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลก ชาวเบลารุส เนื่องจากต้องงดกิจกรรมต่างๆ หลังผ่าตัดนิ้วหัวแม่เท้าทั้ง 2 ข้างตามคำแนะนำของแพทย์
 
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าวเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ว่าทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เลือกให้ หลี่ นา นักหวดมือ 7 โลก ชาวจีน อดีตแชมป์เฟรนช์ โอเพน 2011 มาแทน เซเรนา และเชื่อว่าน่าจะสู้กับ อซาเรนกา ได้อย่างสนุกสูสี เพราะจากสถิติที่พบกันมา 8 ครั้ง ผลัดกันแพ้-ชนะคนละ 4 หน
 
ขณะเดียวกัน นายสุวัจน์ ยังยืนยันว่ากิจกรรมทุกอย่างยังคงมีเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นการตักบาตรช่วงเช้า และเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย เพียงแต่เปลี่ยนตัวผู้เล่นจาก เซเรนา เป็น หลี่ นา มือ 1 เอเชียเท่านั้น โดยการดวลแร็กเกตจะมีขึ้นที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน เวลา 17.00 น. ช่อง 3 ถ่ายทอดสดเช่นเดิม
 
หลังจากนั้น จะเป็นการแข่งขันในประเภทหญิงคู่ ซึ่ง “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ "อีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย จะได้โอกาสลงแข่งกับ 2 ผู้เล่นระดับโลกด้วย