posttoday

"กุลธน"แจงเหตุสับสนถ้วยพระราชทาน

14 ธันวาคม 2555

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ขอรับผิดผู้เดียวหลังเกิดความผิดพลาดเรื่องถ้วยพระราชทานฯ ศึกมวยไทยวอริเออร์ส

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ขอรับผิดผู้เดียวหลังเกิดความผิดพลาดเรื่องถ้วยพระราชทานฯ ศึกมวยไทยวอริเออร์ส

สืบเนื่องจากกรณีการจัดการแข่งขันศึก "มวยไทย วอริเออร์ เทิดไท้องค์ราชัน" ปีที่ 2 ของสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ซึ่งเป็นการพบกันของนักชกไทย กับต่างชาติ ที่เขตปกครองพิเศษเกาะมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ได้ถ่ายทอดสดในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นเวทีกล่าวเปิดงาน พร้อมจุดเทียนชัยถวายพระพร พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 85 พรรษา

และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สำนักพระราชวัง ส่งหนังสือมายังสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ซึ่งมี “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์ฯ และ “สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการสหพันธ์ฯ รับผิดชอบ ระบุติงมาถึงเรื่องการใช้ถ้อยคำกล่าวอ้างว่า เป็นการชิงถ้วยพระราชทานฯ ซึ่งเป็นการมิบังควร เนื่องจากทางสำนักพระราชวังยังมิได้มีพระบรมราชานุญาต

“ผมรู้ว่า ถ้วยพระราชทานนั้น ยังมิได้รับพระบรมราชานุญาต อีกทั้งในงานแข่งขัน ถ้วยรางวัลก็มิได้มีตราพระบรมฉายาลักษณ์ เพียงแต่เป็นความผิดพลาด จากการที่ตนอ่านตามสคริปต์ ที่ร่างรายงานดังกล่าว เกิดจากความเข้าใจผิดของทีมงานฝ่ายธุรการ ซึ่งไม่รู้ว่า ถ้วยดังกล่าวในครั้งนี้ มิได้เป็นถ้วยพระราชทานฯ เหมือนการแข่งขันก่อนหน้านี้ 3 รายการที่ผ่านมา อีกทั้งผมก็มิได้ตรวจทานก่อนนำมาอ่านสู่สาธารณะ ดังนั้นผมจึงขอน้อมความผิดแต่เพียงผู้เดียว แต่ขอย้ำว่า อย่ามากล่าวหาว่า ผมไม่จงรักภักดี และอย่าดึงสถาบันลงมาแอบอ้าง" พ.ต.ท.กุลธน กล่าว พร้อมย้ำว่าไม่ควรเอาเรื่องนี้มาโยงกับการเมือง