posttoday

ไทยอัดมาเลย์2-0เข้าชิงซูซูกิคัพ

13 ธันวาคม 2555

ช้างศึกไม่ทำให้ผิดหวัง เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 ผ่านเข้าชิงลูกหนังซูซูกิ คัพ สมัย 6 กับ สิงคโปร์

ช้างศึกไม่ทำให้ผิดหวัง เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 ผ่านเข้าชิงลูกหนังซูซูกิ คัพ สมัย 6 กับ สิงคโปร์

ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ทีมชาติไทย เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “แชมป์เก่า” มาเลเซีย ที่สนามศุภชลาศัย ท่ามกลางแฟนบอลไม่เต็มสนามอย่างที่คาด ทั้งที่ก่อนการแข่งขันมีรายงานบัตรขายหมดเกลี้ยงจนต้องเปิดขายบัตรเพิ่มและเพียงพอต่อความต้องการของแฟนบอล

เริ่มเกมทีมไทยมีโอกาสตั้งแต่ต้นเกมจากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูมาเลเซีย เมื่อ จักรพันธ์ พรใส ตัดบอลได้ด้านกราบขวา แต่โมฮัมหมัด ฟาริซาล ออกมาแก้ตัวไว้ได้ทัน จากนั้นในนาทีที่ 16 ปิยะพล บรรเทา จ่ายบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ ดัสกร ทองเหลา ยิงระยะ 6 หลา แต่พลาดโดนไม่เต็ม

เข้าสู่ครึ่งทางของครึ่งแรก แชมป์เก่าพยายามจะทำเกมบุก แต่ทีมไทยก็ยังตั้งรับได้ดีและครองเกมได้เหนือกว่า และในนาที่ 30 ช้างศึกน่าจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ ดัสกร จ่ายบอลทะลุช่องสุดสวยให้ ธีรศิลป์ แต่กองหน้าทีมชาติไทยยิงหลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย และก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว สถานการณ์ของมาเลเซีย ยิ่งแย่ลงไปอีก เมื่อ ฟัดห์ลี ได้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงจากจังหวะนอกเกมกับ ดัสกร ที่ได้ใบเหลืองเช่นกัน ก่อนจบครึ่งแรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย เปลี่ยน อภิภู สุนทรพนาเวศ ลงมาแทน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และประสบความสำเร็จในนาทีที่ 61 จาก ธีรศิลป์ ที่ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของกองหลังมาเลเซีย พาบอลเลี้ยงหลบกองหลังเข้าไปซัดเป็นประตูขึ้นนำให้ทีมไทย 1-0 และเป็นประตูที่ 5 ของตัวเองในทัวร์นาเมนต์ ก่อนที่แฟนบอลจะได้เฮลั่นสนามอีกครั้งในอีก 4 นาทีต่อมา จากจังหวะ จักรพันธ์ ยิงฟรีคิกไปโดนผู้รักษาประตูเสือเหลือง ปัดมาเข้าทาง ธีรทร บุญมาทัน ซัดให้ไทยขึ้นนำ 2-0 

หลังจากนั้น บอลก็ยังอยู่ในแดนเสือเหลืองมากกว่า แต่ช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้ ก่อนจบเกมทีมไทย เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยประตูรวม 3-1 พบกับ สิงคโปร์ โดยนัดแรกจะไปเยือนแดนลอดช่อง วันที่ 19 ธ.ค. และจะกลับมาเล่นนัดสองในบ้าน วันที่ 22 ธ.ค.