posttoday

ไทยผลงานเยี่ยมแชมป์กลุ่มเข้ารอบรองซูซูกิคัพ

01 ธันวาคม 2555

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ทีมชาติไทย ผลงานเยี่ยมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ลุ้นคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ทีมชาติไทย ผลงานเยี่ยมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ลุ้นคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี

ทีมฟุตบอลไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นทีมแรกในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “เอเอฟเอ ซูซูกิ คัพ 2012” ทำให้สื่อมวลชนทั่วอาเซียน ต่างพากันยกย่องผลงานการเล่นของไทยว่ามีดีพอที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ฟุตบอลถ้วยอาเซียนได้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี แน่นอน

นอกจากนี้ ยังยกย่อง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ว่าเป็นผู้เล่นที่มีความครบเครื่องมากที่สุดคนหนึ่งในระดับเอเชีย ทั้งความเร็ว และเรื่องของการหาจังหวะการจบสกอร์ที่เฉียบคม จึงกลายเป็นเต็งหนึ่งในการคว้ารางวัลผู้ยิงประตูสูงสุดในรายการนี้ ซึ่งผู้เล่นชุดนี้ หวังสู้เต็มที่ในทุกนัดที่ลงสนามเพื่อหวังเรียกศรัทธาแฟนบอลชาวไทยคืน

ทั้งนี้ทีมไทยเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ. ทำให้ถูกวางโปรแกรมให้ลงแข่งรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ในบ้านตัวเอง ที่สนามศุภชลาศัย

ขณะที่ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ประกาศอัดฉีดหาก ไทย ชนะแต่ละนัด ผู้เล่นและทีมงาน รวม 40 คน จะได้รับทองคำหนัก 1 บาท ต่อคน ซึ่งหากทีมชาติไทยคว้าแชมป์ได้สำเร็จด้วยการชนะ 7 นัดรวด จะได้รับทองคำอัดฉีดรวมกว่า 280 บาท คิดเป็นเงินรวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 7,112,000 บาท