posttoday

มันชินี-มอยส์ ไม่ติดใจหวิดวางมวย

25 มีนาคม 2553

โรแบร์โต มันชินี ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ทะเลาะกับ เดวิด มอยส์ ข้างสนามก่อนถูกกรรมการตะเพิดออกไป

โรแบร์โต มันชินี ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ทะเลาะกับ เดวิด มอยส์ ข้างสนามก่อนถูกกรรมการตะเพิดออกไป

มันชินี-มอยส์ ไม่ติดใจหวิดวางมวย มันชินีกับมอยส์ หวิวได้ซัดกัน

เหตุเกิดในช่วงก่อนหมดเวลา เมื่อกุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี ที่กำลังตามถึง 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 24 มี.ค. พุ่งเข้าไปในเขตข้างสนามของ มอยส์ และพยายามแย่งบอลจาก มอยส์ ที่เก็บบอลไว้ จนผู้ตัดสิน ปีเตอร์ วัลตัน ต้องเข้ามาห้ามและไล่ทั้งคู่ออกจากสนาม แม้ว่า มันชินี จะเป็นคนเริ่มก่อน ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับกุนซือเอฟเวอร์ตัน

“ผมแปลกใจมากที่ถูกไล่ออก ผมไม่รู้ว่าตัวเองทำผิดอะไร ผมอาจจะเก็บบอลไว้นานกว่าที่ควร แต่ผมต้องการเปลี่ยนตัว ผมเป็นฝ่ายถูกเข้ามาจับตัวเร็วมาก และไม่ใช่คนที่โบกมือเรียกใบเหลือง นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น เขาแสดงความโมโหของเขาเพื่อทีม เพื่อสโมสร และผมรับได้ ผมจะไปออฟฟิซเขาเพื่อดื่มด้วยกัน หวังว่าเขาจะอยู่ที่นั่น ” มอยส์ กล่าว

กุนซือท็อฟฟีสีน้ำเงิน เสริมว่า พวกเขาโกรธกัน แต่ไม่มีอะไรจริงๆ เขาอาจจะโต้เถียงและยื้อแย่ง แต่ก็ไม่ควรถูกไล่ออก

ขณะที่ มันชินี บอกว่า หากเขาทำผิด ขอโทษด้วย เขาแค่ต้องการเอาลูกบอลมา เพราะยังเหลือเวลาอีก 5 นาที และผิดหวังมาก หากเขาสะบัดมือไปบ้าง และมีคนไม่พอใจ ก็จะพยายามไม่ทำอีกในครั้งหน้า

“ใช่ ผมจะดื่มกับเขา ไม่มีปัญหา เรื่องพวกนี้เกิดขึ้นได้ในการแข่งขัน แต่ตอนนี้มันจบแล้ว และผมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น มันไม่มีอะไรเลย มันจบแล้ว” มันชินี กล่าว โดยยังเชื่อว่า พวกเขาจะสามารถจบฤดูกาลด้วยอันดับท็อป 4 ได้