posttoday

ครูซ...จ่อแชมป์โลกเกย์คนแรก

22 ตุลาคม 2555

ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า ชายจริงหญิงแท้นั้นนับวันจะน้อยลงเรื่อยๆ ทำให้เราได้เห็นพวกรักร่วมเพศอย่าง เกย์ กะเทย ทอม ดี้ เต็มไปหมด

โดย...เด็กสวนฯ

ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า ชายจริงหญิงแท้นั้นนับวันจะน้อยลงเรื่อยๆ ทำให้เราได้เห็นพวกรักร่วมเพศอย่าง เกย์ กะเทย ทอม ดี้ เต็มไปหมด

แต่ต้องขอออกตัวก่อนนะว่า ไม่เคยตั้งข้อหรือรังเกียจอะไรทั้งสิ้น เพราะก็มีเพื่อนเป็นแบบนี้อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ซึ่งก็อยู่ร่วมกันในสังคมกันได้ แถมพวกนี้มีอารมณ์หนุกหนานกว่าคนปกติซะอีก...ขอบอกนะ...ตัวเอง

แม้แต่ในวงการหมัดมวย ซึ่งดูเป็นกีฬาลูกผู้ชายแท้ๆ (ไม่นับมวยหญิงที่หญิงต่อยกับหญิง) ก็ยังไม่เว้นเลย

ล่าสุด มีนักชกจาก เปอร์โตริโก นามว่า ออร์แลนโด ครูซ ที่เพิ่งออกมาประกาศตัวว่าเป็นเกย์ได้ไม่นานนัก กำลังขยับเข้าใกล้แชมป์มวยโลกเข้าไปทุกที หลังจากขึ้นชกในนามนักมวยเกย์เป็นครั้งแรก โดยเอาชนะคะแนน ฮอร์เก พาซอส นักมวยเม็กซิกัน พร้อมซิวเข็มขัดแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตขององค์กรมวยโลก แอตแลนติกเหนือ (WBO NABO) ในการชก ณ คิสซิมมี ซิวิก เซ็นเตอร์ ที่ฟลอริดา, สหรัฐ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

ครูซ...จ่อแชมป์โลกเกย์คนแรก

 

“มันใช้เวลานานมากทีเดียวราว 12 ปีเห็นจะได้ กว่าที่ฉันจะยอมเปิดเผยตัวเองในเรื่องนี้”

แน่นอนว่าเป้าหมายต่อไปของ ครูซ คือแชมป์องค์กรมวยโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

ยอดนักชกวัย 31 ที่ยอมเปิดตัวว่าเป็นเกย์ มีสถิติการชกชนะ 19 (น็อก 9) แพ้ 4 ก็ไม่รู้ว่าคู่ต่อสู้ที่โดนน็อกมีอาการเคลิ้มจนไม่ทันระวังหมัดของ ครูซ เพราะโดนไซ้ซอกคออ๊ะป่าว...ล้อเล่น

หากใครได้ไปชมการฝึกซ้อมของ ครูซ ก็จะรู้ได้ทันทีว่า ทำไมสเต็ปเท้าของเขา (หรือเธอ) ถึงพริ้วรวดเร็วปานนั้น เพราะระหว่างฝึกซ้อม นักชกชาวเปอร์โตริกันใช้วิธีการเต้น “ซัลซา” เข้ามาประยุกต์ใช้ด้วย

“ผมย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์กมา 4 ปีแล้ว ซึ่งเคยเข้ารับการบำบัดทางจิตที่นั่นด้วย ซึ่งมันสำคัญมากกับชีวิตผม และผมก็มีความสุขมากทีเดียว”

ครูซ...จ่อแชมป์โลกเกย์คนแรก

 

หลังจาก ครูซ ยอมเปิดตัวว่าเป็นเกย์ ตัวเขาเองก็เป็นห่วงเรื่องผลกระทบที่ตามมา ว่าผู้คนจะมีปฏิกิริยากับเรื่องนี้อย่างไร โดยเฉพาะผู้ที่สนับสนุนเขาในอาชีพค้ากำปั้น ทำให้รู้สึกกระวนกระวายใจไม่น้อยเลย แต่ในที่สุดก็เหมือน ครูซ ยกภูเขาออกจากอก เพราะเขากลับได้รับคำชมเชยที่กล้าออกมาเผยตัว ไม่เป็นพวกอีแอบที่ทำตัวแอบจิต

“ผมเพียงแค่ต้องการการยอมรับนับถือ ในฐานะที่ผมเป็นนักกีฬาคนหนึ่ง” ครูซ ย้ำอย่างหนักแน่น

ทั้งนี้ สาเหตุที่เขามุ่งมั่นใจอาชีพนี้ โดยเริ่มชกมวยมาตั้งแต่วัยแค่ 7 ขวบ เนื่องจากประทับใจในการชกของ มูฮัมหมัด อาลี ตำนานนักมวยสหรัฐ

“มูฮัมหมัด อาลี กับผมนั้นคล้ายกันมาก เรามีการเคลื่อนไหว (ฟุตเวิร์ก) บนเวทีที่เหมือนกัน และยังชอบโชว์ลีลาเหมือนกันอีกต่างหาก มูฮัมหมัด อาลี ผมรักคุณ”

ด้าน โดมิกา ตอร์เรส ริเวรา มารดาของ ครูซ ก็ออกมาบอกว่า หลายปีมาแล้วที่ลูกชายของเธอคนนี้เข้ามาจับมือแล้วบอกว่า

ครูซ...จ่อแชมป์โลกเกย์คนแรก

 

“แม่ครับ ผมมีอะไรจะบอก...ผมเป็นเกย์ครับ”

แน่นอน นางโดมิกา ยอมรับว่าหัวอกคนเป็นแม่นั้น ถึงกับอึ้งไปเลย

“สำหรับคนเป็นแม่ มันทำใจยากที่ได้ยินเช่นนั้น แต่เขาเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของเรา ฉันจึงไม่ถามอะไรต่อ และยังคงรักเขาเหมือนเดิม โดยจะไม่บังคับหรือกดดันให้ลูกต้องเป็นในสิ่งที่ไม่อยากจะเป็น”

ณ ตอนนี้ ครูซ มุ่งมั่นสุดๆ ในการก้าวสู่การเป็นแชมป์โลกให้ได้ในไม่ช้านี้ โดยกำลังรั้งรองอันดับ 4

ยังไงก็ฝากถึงพ่อแม่ทุกคนด้วยก็แล้วกัน วันหนึ่งที่ลูกชายหรือลูกสาวเดินเข้ามาจับมือแล้วบอกว่า เขาหรือเธอเป็นพวกรักร่วมเพศ ก็อย่าไปตกอกตกใจจนรับไม่ได้ เพราะทุกวันนี้คนเหล่านี้ได้ดิบได้ดีมีให้เห็นเยอะไป