posttoday

เมอร์เรย์ย้ำแค้นเฟดชิงโนเลหวดเซี่ยงไฮ้

14 ตุลาคม 2555

ฝนไม่ช่วยอะไร เมอร์เรย์ ย้ำแค้น เฟดเอ็กซ์ 2 เซตรวด ทะลุชิงเทนนิสเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส กับ โจโควิช

ฝนไม่ช่วยอะไร เมอร์เรย์ ย้ำแค้น เฟดเอ็กซ์ 2 เซตรวด ทะลุชิงเทนนิสเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส กับ โจโควิช

เมอร์เรย์ย้ำแค้นเฟดชิงโนเลหวดเซี่ยงไฮ้

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้ฝนช่วยเบรกเกมถึง 2 ครั้งในเซตสอง แต่ก็ไม่ช่วยพลิกสถานการณ์กลับมาเอาตัวรอดจากการปราชัยต่อ แอนดี เมอร์เรย์ เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันจากโอลิมปิก ด้วยสกอร์ 6-4, 6-4 ในรอบรองชนะเลิศ ที่จีน เมื่อวันที่ 13 ต.ค.

ความพ่ายแพ้ของนักหวดสวิส ซึ่งจะครองมือ 1 โลกเป็นสัปดาห์ที่ 300 ในวันจันทร์นี้ ชวดลุ้นแซง ราฟาเอล นาดาล ทำสถิติคว้าแชมป์มาสเตอร์สสูงสุด 22 สมัย

ขณะที่มือวางอันดับ 3 ชาวสกอตแลนด์ ยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครในเซี่ยงไฮ้ พร้อมลุ้นทำแฮตทริกคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อจากปี 2010 และ 2011 โดยจะเจอกับ โนวัก โจโควิช ที่เอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช 6-3, 6-4 ในรอบรองชนะเลิศเทนนิสเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

“โทมัส กำลังอยู่ในฟอร์มเยี่ยมช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เขาเป็นคู่แข่งที่สร้างความลำบากให้เสมอในทุกสภาพสนาม เพราะมีลูกเสิร์ฟรุนแรงและโฟร์แฮนด์ที่ดี ผมใช้แท็กติกถูกต้อง รีเทิร์นได้ดีและสร้างความกดดันในเกมเสิร์ฟเขาได้มาก ขณะเดียวกันผมก็เสิร์ฟได้ดีในแต้มสำคัญ” มือวางอันดับ 2 จากเซอร์เบีย กล่าว
ตรงกันข้ามกับ เบอร์ดิช ที่ไม่สามารถปล่อยทีเด็ดเกมเสิร์ฟได้ในยามจำเป็น

“เขาเป็นยอดนักเทนนิสคนหนึ่ง ผมคิดว่าเป็นเพราะเกมที่เขาเล่น มันไม่เข้าทางเกมของผมมากนัก ผมชอบเล่นเกมบุก แต่นี่ไม่อาจทำอะไรเขาได้มาก จึงเป็นเรื่องยากมากสำหรับผมในการเล่นกับเขา” มือวางอันดับ 4 จากเช็ก กล่าวหลังพ่ายเป็นนัดที่ 10 ในการเจอกัน 11 ครั้ง

เบอร์ดิช ยังกล่าวว่า โจโควิช เป็นมือ 2 ของโลก และกำลังลุ้นแย่งมือ 1 จึงค่อนข้างยากที่จะหาทางและมีสถิติที่ดีในการเจอกัน