posttoday

เศรษฐกิจพ่นพิษแฟนสเปนชวดดูบอล

14 ตุลาคม 2555

เดล บอสเก เสียดายแฟนกระทิงอดเชียร์ผ่านทีวี ด้าน ฮอดจ์สัน เผยตัวแทน วัลคอตต์

เดล บอสเก เสียดายแฟนกระทิงอดเชียร์ผ่านทีวี ด้าน ฮอดจ์สัน เผยตัวแทน วัลคอตต์

เศรษฐกิจพ่นพิษแฟนสเปนชวดดูบอล ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ

บิเซนเต เดล บอสเก ผู้จัดการทีมชาติสเปน ยักษ์ใหญ่หมายเลขหนึ่งของโลก รู้สึกผิดหวังแทนแฟนลูกหนังในประเทศที่ต้องพลาดชมเกมที่ทัพกระทิงดุไล่ถล่ม เบลารุส 4-0 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มไอ เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานีโทรทัศน์ไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดสำหรับเกมเยือน

“นับเป็นสิ่งที่โชคร้ายมากที่ประชาชนไม่ได้เห็นเกมที่สุดยอดของเรา ผมคิดว่าแฟนๆ คงรู้สึกเจ็บปวดที่ไม่ได้เห็นเกมและร่วมยินดีกับชัยชนะของทีมผ่านหน้าจอ เพราะเกมนี้เราเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยคุมเกมไว้ได้หมด แถมนักเตะยังเล่นด้วยพรสวรรค์และเทคนิคระดับโลก” บอสกระทิงดุ กล่าว

ทั้งนี้ สาเหตุหลักที่ทำให้แฟนบอลพลาดชมเนื่องจากสเปนกำลังประสบภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ รัฐบาลประกาศรัดเข็มขัด จึงไม่มีผู้สนับสนุนเจ้าใดทุ่มซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดผ่านสัญญาณดาวเทียม ทั้งที่ฟีฟ่าประกาศลดราคาให้แล้วก็ตาม

นายใหญ่วัย 61 ปี ยังยอมรับติดใจ เซอร์คิโอ บุสเก็ตส์ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ฮาล์ฟ หลังมิดฟิลด์รายนี้จับคู่กับ เซร์คิโอ รามอส ได้ลงตัว และพร้อมส่งคู่นี้ลงฟัดนัดที่ 3 กับ ฝรั่งเศส วันที่ 16 ต.ค.นี้

สำหรับ เปโดร โรดริเกซ ดาวยิง บาร์เซโลนา ที่ทำแฮตทริกได้ในเกมดังกล่าว ยกความดีความชอบทั้ง 3 ประตู ให้เพื่อนร่วมทีมที่เล่นด้วยสปิริตและใจกว้างส่งบอลให้ยิง

“ผมพอใจแฮตทริกนี้ แต่ขอยกเครดิตให้กับเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยผม เราชนะไปด้วยกัน ผมประทับใจมาก เพราะ เบลารุส สู้เต็มที่ และเราก็เจองานยากพอสมควรกว่าจะยิงประตูได้” เปโดร กล่าว

ด้าน ดิดิเยร์ เดชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ตำหนิแนวรุกไม่เฉียบคม เป็นเหตุให้พลาดท่าโดน ญี่ปุ่น บุกมายัดเยียดความปราชัย 0-1 ในเกมอุ่นเครื่อง พร้อมไล่ให้ลูกทีมรีบปรับปรุงให้ทันก่อนไปเยือน สเปน กลางสัปดาห์หน้า

ขณะที่ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเผย เตรียมส่ง อารอน เลนนอน มิดฟิลด์ทีมสเปอร์ส ลงบู๊แทน ธีโอ วัลคอตต์ กองหน้าความเร็วสูง ในเกมบุกเยือน โปแลนด์ วันอังคารนี้ หลังลูกทีมได้รับบาดเจ็บหลังเข้าปะทะกับ อัลโด ซิมอนชินี ผู้รักษาประตูซาน มารีโน จนต้องส่งโรงพยาบาล ในรอบคัดเลือกกลุ่มเอช ที่ทัพทรีไลออนส์ถล่ม 5-0

“มันเป็นการเข้าปะทะที่รุนแรงจนถึงขนาดที่ว่า ธีโอ วัลคอตต์ ต้องเข้าโรงพยาบาล ไม่รู้ว่าเขาอาการหนักแค่ไหน แต่คาดว่าเกมกับโปแลนด์เราจะไม่มีเขาหนึ่งนัด” ฮอดจ์สัน กล่าว