posttoday

กิเลนยังไม่แชมป์บุกเจ๊าทีโอที1-1

10 ตุลาคม 2555

เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ฉลองแชมป์ หลังบุกไปเสมอทีโอที 1-1 ส่วนชลบุรีพลาดท่าพ่ายอีสาน 1-2

เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ฉลองแชมป์ หลังบุกไปเสมอทีโอที 1-1 ส่วนชลบุรีพลาดท่าพ่ายอีสาน 1-2

กิเลนยังไม่แชมป์บุกเจ๊าทีโอที1-1

ศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 10 ต.ค. ทีโอที เอสซี เปิดสนามรับการมาเยือน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ เมืองทองฯ จะคว้าแชมป์ล่วงหน้าก่อนจบฤดูกาลทันทีหากสามารถคว้าชัยเหนือทีโอที และชลบุรี เอฟซี ไม่สามารถบุกไปเอาชนะอีสาน ยูไนเต็ดได้

เกมในครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกจนกระทั่งนาทีที่ 41 เอสซีจี เมืองทองฯ เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ มงคล นามนวด ฟิวส์ขาดใช้ศีรษะโขกใส่หน้าของ ธนศักดิ์ ศรีใส ทำให้ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบลงด้วยผลยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเกมยังเป็นไปอย่างสูสี มาถึงนาที 71 ทีโอทีมาเหลือ 10 คนเท่ากัน เมื่อ ธนศักดิ์ ไปหวดข้อเทาธีรศิลป์ แดงดา โดนใบเหลือง-แดงออกจากสนามไป

หลังจากนั้น ทีโอทีได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 75 จากลูกยิงของ เอกชัย ฤทธิพันธ์ แต่ถัดมานาทีเดียว เมืองทอง ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้อย่างรวดเร็วจากการโหม่งลูกเตะมุมของดักโน่ เซียก้า ส่วนช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้จบเกมเสมอกันไป 1-1

กิเลนยังไม่แชมป์บุกเจ๊าทีโอที1-1

ขณะที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี บุกไปพ่ายให้กับอีสาน ยูไนเต็ด 1-2 โดย วุฒิชัย ทาทอง ยิงให้เจ้าถิ่นนำก่อนในนาทีที่ 25 ก่อนที่ชลบุรีจะตามตีเสมอได้จาก อาทิตย์ สุนทรพิธ ในนาทีที่ 58 แต่ในนาทีสุดท้าย อีสาน ได้ประตูชัยจาก ชายีน ซานโต๊ส

ส่วนผลคู่อื่น การท่าเรือไทย ชนะ เชียงราย 2-0 โอสถสภาฯ ชนะ อาร์มี่ 1-0 ชัยนาท ต้อน พัทยา 4-2 บีบีซียู เสมอ วัวชน 1-1 บุรีรัมย์ เสมอ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม 0-0 บีอีซี เทโรฯ ถล่ม ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 7-1 เพื่อนตำรวจ ชนะ บางกอกกล๊าส 3-1

สถานการณ์หลังเกมนัดนี้ เอสซีจี เมืองทองฯ ครองจ่าฝูงลงเตะ 30 นัดมี 74 แต้มจาก 30 นัด ตามด้วยชลบุรีเตะ 29 นัดมี 60 แต้ม โดยเกมนัดต่อไป เมืองทองฯ จะเฝ้าบ้านพบชัยนาท ซึ่งถ้าพวกเขาเก็บ 3 แต้มได้ก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันที โดยไม่ต้องรอดูผลคู่อื่น