posttoday

วอซเนียกกีเฮแชมป์แรกปีนี้

24 กันยายน 2555

วอซเนียกกี ซิวแชมป์แรกปีนี้ยันไม่สนแรงกิง ขณะที่ กิตติพงษ์ จ่อหวดเมนดรอว์ในบ้าน

วอซเนียกกี ซิวแชมป์แรกปีนี้ยันไม่สนแรงกิง ขณะที่ กิตติพงษ์ จ่อหวดเมนดรอว์ในบ้าน

วอซเนียกกีเฮแชมป์แรกปีนี้

อดีตมือ 1 โลก แคโรไลน์ วอซเนียกกี (มือวาง 1/เดนมาร์ก) ต้อน ไคอา คาเนปิ (3/เอสโตเนีย) 6-0, 6-1 รอบชิงชนะเลิศ เทนนิส“โคเรีย โอเพน” ที่กรุงโซล, เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ซึ่งเป็นแชมป์แรกของนักหวดสาวจากแดนโคนมในปีนี้

“ฉันต้องการเตรียมความพร้อมและสร้างความเชื่อมั่นสำหรับฤดูกาลหน้า หลังต้องเจอซีซันที่ยาวนาน ดังนั้นฉันต้องการจะหยุดพักเพื่อผ่อนคลายบ้าง” สาววัย 22 ปี กล่าว หลังล้างแค้นสำเร็จ เนื่องจาก คาเนปิ เป็นคนหวดเธอตกรอบ 3 ศึกแกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน 2012”

นอกจากนี้ วอซเนียกกี ที่เพิ่งชูโทรฟีรายการที่ 19 ในดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ยังบอกอีกว่า เธอไม่สนเรื่องอันดับโลก (ก่อนแข่งรั้งมือ 11 โลก) และมีความสุขที่สามารถคว้าแชมป์มาได้ ตอนนี้ขอคิดด้านบวกเท่านั้น

ขณะที่ “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ รอคว้าชัยอีกแมตช์เดียวก็จะได้เข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ ศึกไทยแลนด์ โอเพน 2012 ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี หลังเอาชนะ แดเนียล คิง-เทอร์เนอร์ (นิวซีแลนด์) 6-4, 6-4 เมื่อวานนี้

“ตอนแรกผมไม่ได้คิดถึงเมนดรอว์ แต่อยากทำให้เต็มที่ โดยไม่คำนึงถึงผลแพ้-ชนะ เพราะกลัวว่าจะรู้สึกเครียดเกินไป นักหวดดาวรุ่งไทย กล่าว ก่อนลงหวดกับฮิโรกิ โมริยา (ญี่ปุ่น) ในวันนี้

ด้าน เจมี เมอร์เรย์ (สกอตแลนด์) พี่ชายของ แอนดี เมอร์เรย์ (แชมป์ยูเอส โอเพน ล่าสุด) หมดลุ้นเข้าเมนดรอว์แล้ว หลังพ่าย เควิน แอนเดอร์สัน (แอฟริกาใต้) 2-6, 1-6