posttoday

แมนฯยูไนเต็ดบุกเด็ดปีกหงส์2-1

23 กันยายน 2555

โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ ซัดจุดโทษเป็นประตูชัยให้แมนฯ ยูไนเต็ดบุกเฉือนชนะลิเวอร์พูล 2-1 ในเกมที่เจ้าถิ่นจบเกมด้วยผู้เล่น 9 คนในสนาม

โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ ซัดจุดโทษเป็นประตูชัยให้แมนฯ ยูไนเต็ดบุกเฉือนชนะลิเวอร์พูล 2-1 ในเกมที่เจ้าถิ่นจบเกมด้วยผู้เล่น 9 คนในสนาม

แมนฯยูไนเต็ดบุกเด็ดปีกหงส์2-1 หลุยส์ ซัวเรซ และ ปาทริซ เอฟร่า จับมือกันก่อนเริ่มเกม

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่สนามแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ซึ่งต้องการชัยชนะนัดแรกของฤดูกาล รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยก่อนเกม หลุยส์ ซัวเรซ และ ปาทริซ เอฟร่า สลัดความบาดหมางทิ้งเพื่อจับมือกัน ในวันที่ทั้งสองสโมสรร่วมพิธีรำลึกเหตุโศกนาฏกรรมที่ฮิลส์โบโร่

เจ้าถิ่นครองเกมบุกได้เกือบตลอดครึ่งเวลาแรก แม้ว่าจะต้องมาเสีย จอนโจ้ เชลวีย์ ที่โดนใบแดงจากการยันเข้าใส่ จอนนี่ อีแวนส์ ในนาทีที่ 38 แต่ไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมเยือนได้ หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้เพียงนาทีเดียว สตีเว่น เจอร์ราร์ด พักอกก่อนยิงให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0 แต่แมนฯ ยูไนเต็ดมาตีเสมอได้ทันควันเมื่อ ราฟาเอล ปั่นด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาไกลให้ทีมผีแดงไล่มาเป็น 1-1 ในนาทีที่ 51

นาทีที่ 81 เป็นแมนฯ ยูไนเต็ดที่ขึ้นนำ 2-1 จากจุดโทษของ โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ หลังจากที่ เกล็น จอห์นสัน ปะทะกับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บสถานการณ์ของลิเวอร์พูลเลวร้ายหนักเมื่อต้องเล่น 9 คนหลังจากที่ มาร์ติน เคลลี่ เข่าบิดต้องออกจากสนามหลังจากที่เปลี่ยนตัวครบ 3 คน แต่ไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้ จบเกมแมนฯ ยูไนเต็ดบุกมาเก็บชัยชนะ 2-1 พร้อมขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงจากชัยชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด มี 12 คะแนน ส่วนลิเวอร์พูลยังคงต้องรอชัยชนะนัดแรกต่อไป หลังจากที่เสมอ 2 และแพ้ถึง 3 นัด เกาะโซนอันตรายของตาราง