posttoday

คนดังแดงเดือด หงส์ ปะทะ ผี ใคร (จะ) ได้เฮ!

22 กันยายน 2555

อภิมหาเรดวอร์ (Red War) สงครามแดงเดือด ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปะทะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดย...ตุ้ย วรธาร

อภิมหาเรดวอร์ (Red War) สงครามแดงเดือด ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปะทะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะระเบิดแข้งขึ้นในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย.) ที่สนามแอนฟิลด์ บ้านลิเวอร์พูล เชื่อว่า “แฟนหงส์” และ “แฟนผี” ต่างเฝ้ารอวันนี้ ซึ่งมาถึงเร็วซะด้วยในฤดูกาลปี 2012-2013 ฝ่ายไหนจะได้เฮยาวๆ ฝ่ายไหนจะเศร้า หรือเจ๊ากันไป พรุ่งนี้ได้รู้กัน เริ่มเตะเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ว่าแต่ก่อนศึกครานี้จะเริ่มขึ้น เราไปสำรวจทัศนะของแฟนๆ ทั้งสองฝั่ง รวมทั้งแฟน “เฉพาะกิจ” สำหรับนัดนี้โดยเฉพาะ เจาะไปที่ “คนดัง” ฟังดูซิว่าพวกเขารู้สึกและมองอย่างไรกับรูปเกมและผลที่จะออกมา

แจ็ค...ลิเวอร์พูลจะเซอร์ไพรส์

คนดังแดงเดือด หงส์ ปะทะ ผี ใคร (จะ) ได้เฮ!

 

แจ็ค ไรเดอร์ หรือ “ชนัตพล ลังสิทธิเสถียร” พิธีกรหนุ่มที่พกพาความกล้า บ้า และพลังความฮาติดตัวมาตั้งแต่เกิด ที่ล่าสุดก็สร้างเสียงหัวเราะจนท้องเบี้ยวในละคร “รักเกิดในตลาดสด” ที่เพิ่งอำลาช่อง 3 ไปหมาดๆ แฟนหงส์ตัวยงและหงส์ทั้งบ้านมาตั้งแต่ยุค 90 กระซิบซะดัง เล่นเอาแฟนผีข้างหลังชายตามอง

“หงส์จะสร้างเซอร์ไพรส์” คอยดู!! ใครที่ว่าหงส์แดงออกสตาร์ตห่วยในลีก 4 นัด เสมอ 2 แพ้ 2 มีแค่ 2 แต้ม จะ สิ้นชื่อ...ปีกหัก...ขนหล่น ที่บ้าน วันพรุ่งนี้จะได้เห็นของจริง มีเซอร์ไพรส์แน่

“ผมเชื่อว่าลิเวอร์พูลแม้ออกสตาร์ตไม่ดีฟอร์มยังไม่เข้าที่นัก แต่เวลาเจอทีมใหญ่ ครั้งไหนๆ สูสีตลอด ไม่เป็นรอง อะฮ้า...แล้วยิ่งแมนฯ ยู ด้วยนักเตะหงส์สู้ด้วยหัวใจเกินร้อย อาจมีสิทธิเซอร์ไพรส์ หงส์จิกผีกลับบ้านไม่เป็นก็เป็นได้” แจ็ค ชี้ทางฝั่งหงส์เนียนๆ ตามสไตล์

แชมป์...หงส์จะเสมอแมนฯ ยู ได้หรือ?

คนดังแดงเดือด หงส์ ปะทะ ผี ใคร (จะ) ได้เฮ!

แชมป์-พีรพล เอื้ออารยกูล พิธีกรรายการ ช็อตเด็ด กีฬาแชมป์ ทางช่อง 3 เจ้าของวลีเด็ดประจำใจ “บอลนอกแค่สะใจ แต่บอลไทยในสายเลือด” เผยปกติเชียร์หงส์...แต่เมื่อ “ชินจิ คากาวะ” นักเตะเอเชียมาผีก็เทใจเชียร์แมนฯ ยู ชี้ชัดหนักแน่น “ลิเวอร์พูลจะเสมอแมนฯ ยู ได้หรือเปล่า ทั้งเหย้าและเยือน”

อะไรทำให้มั่นใจขนาดนั้น...แชมป์?!

พิธีกรหนุ่มให้เหตุผลว่า การที่แมนฯ ยู ได้คากาวะเข้ามา และคากาวะชอบเล่นอยู่ด้านหลังกองหน้า ถ้า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยู ทำให้คู่หน้าอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี กับ เวย์น รูนีย์ เล่นด้วยกันได้ดี โดยมีคากาวะเป็นเพลย์เมกเกอร์เชื่อมประสานจูนคลื่นติดเมื่อไหร่ไม่มีอะไรหยุดแนวรุกนี้ได้

“23 เกมแรกอยู่ในช่วงของการหาส่วนผสมที่ลงตัวแล้วก็ไปได้ดี ยังไงปีนี้แมนฯ ยู แชมป์ ส่วนลิเวอร์พูลท็อป 8 ยังยาก ผมว่าสองนัดที่ลิเวอร์พูลตั้งใจมากที่สุดก็คือ จะเสมอแมนยูได้หรือเปล่าทั้งเหย้าและเยือน แต่ก็น่าเห็นใจ เพราะทีมอยู่ในช่วงก่อร่างสร้างตัวและงบก็ยังไม่เยอะ สนามก็ไม่มีสนามใหม่ๆ ผมว่าคงเป็นปีที่แฟนลิเวอร์พูลต้องภาวนาเยอะหน่อย” แชมป์ กรีดเบาๆ

แอนดี้ชี้อัลเลน...อัศวินเครื่องจักรสีแดง

คนดังแดงเดือด หงส์ ปะทะ ผี ใคร (จะ) ได้เฮ!

แอนดี้ เขมพิมุก แฟนตัวฉกาจคนหนึ่งของลิเวอร์พูล ออกตัวยอมรับว่า ตอนนี้ทีมรักอยู่ในช่วงฤดูกาลของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยเมื่อหลายปีที่ผ่านมาลิเวอร์พูลมักจะเล่นบอลโยนยาว ซึ่งต่างจากเครื่องจักรสีแดงในอดีต แต่ปีนี้รูปแบบการเล่นเริ่มเปลี่ยน มีการต่อบอลมากขึ้นตามรูปแบบการเล่นของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมคนใหม่

“แม้จะมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ก็เห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีครับ นักเตะอย่าง ‘โจ อัลเลน’ ที่ย้ายมาจากสวอนซี คือการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทีม หากแต่ใครวิจารณ์ทีมรักจะแพ้แมนฯ ยู สำหรับตนอัลเลนจะกลายเป็นอัศวินของหงส์แดงที่จะช่วยปั้นเกมให้ทีมไม่เป็นรองแมนฯ ยู เชื่อว่าเกมนี้นักเตะหงส์สู้เต็มเหนี่ยวและสร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนได้เฮคับสนามแอนฟิลด์และนอกสนามได้”

แอ...หงส์จิกผีไม่ได้สักแผล

คนดังแดงเดือด หงส์ ปะทะ ผี ใคร (จะ) ได้เฮ!

แอ-ภุมวารี ยอดกมล ดาราสาวหน้าเด็ก ออกตัวก่อนเลยว่า...มิใช่สาวกผีแน่นอน แต่นัดนี้ขอเป็น “แฟนผีแดงเฉพาะกิจ” เชียร์แมนฯ ยู ยำ หงส์แดง...อะรัยยยกันเนี่ยแอ

“ถ้าแมนฯ ยู แข่งกับบาร์ซาเมื่อไหร่ ถอยไปห่างๆ แมนฯ ยู...เพราะแอน่ะยกหัวใจทั้งสี่ห้องมอบให้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ไปหมดแล้ว แต่ถ้าไม่ใช่บาร์ซาก็เชียร์แมนฯ ยู แบบว่าเชียร์แบบไม่ซีเรียสอะไรมากมาย แค่ขำๆ...อยากดูคริกกี้ ความมัน และความมาเฟียของผีแดง ที่ดูแล้วจนต้องขำ (อ่ะ)

“เออ...สะดุดยอดหญ้าก็ทำให้คนอื่นเขาฟาวล์ได้เนอะ แล้วได้จุดโทษ อะไรอย่างนี้ ดูตลก มาเฟียดี สั่งได้ แล้วแมตซ์นี้จะดูว่าลิเวอร์พูลจะโดนรังแกแค่ไหน แอว่าลิเวอร์พูลเอาชนะแมนฯ ยู ยาก ทายสกอร์ไว้เลยหงส์ยิงผีไม่ได้”

แฟนหงส์...ทราบแล้วเปลี่ยน

คนดังแดงเดือด หงส์ ปะทะ ผี ใคร (จะ) ได้เฮ!

 

ด้าน เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ หรือ เต๋า เอเอฟ 8 แฟนผีแดงยุค 3 แชมป์ บอกว่า รูปเกมจะออกมาสูสี แต่ที่สุดแล้วแมนฯ ยู จะบุกมายัดเยียดความปราชัยให้ลิเวอร์พูลถึงบ้าน 21 ทว่าแมนฯ ยู ก็ต้องไม่ประมาท เพราะลิเวอร์พูลเล่นกับทีมใหญ่ได้ดี ดูอย่างแมนฯ ซิตี เกือบเอาตัวไม่รอด หากวันนั้นลิเวอร์พูลไม่พลาดเองก็คงคว้าชัยไปแล้ว

เกี๊ยง...โอกาส 50 : 50

นันทขว้าง สิรสุนทร หรือ เกี๊ยง นันทขว้าง คอลัมนิสต์ชื่อก้อง และสาวกผีแดงรุ่นเดอะ ที่วันที่ 23 ก.ย. จะสวมบทเป็น “นักพากย์” เกมแดงเดือด ร่วมกับ “กนก รัตน์วงศ์สกุล” ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน (โรง 13) โดยทรูวิชั่นส์จับมือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลครั้งแรกในโรงภาพยนตร์ด้วยระบบ HD 4K ชี้ว่า หลายคนอาจมองไฮไลต์ของคู่นี้แค่ในสนาม แต่ตนมองนอกสนามน่าจับตาอย่างยิ่ง

คนดังแดงเดือด หงส์ ปะทะ ผี ใคร (จะ) ได้เฮ!

 

“หลายคนอาจมองเกมในสนามต้องดุเดือดเลือดพล่าน มองว่า หลุยส์ ชัวเรซ จะจับมือกับ ปาทริก เอวรา ไหม หรืออาจไม่จับเพราะเอวราไม่ได้ลง แต่ตนมองนอกสนามน่าสนใจ หลังจบเกมสื่อจะพาดหัวอย่างไร ปฏิกิริยาของแฟนบอลของทั้งสองฝ่ายเป็นอย่างไร เพราะก่อนหน้าแข่งขันก็มีเรื่องสวยงาม เจอร์ราร์ดกับวีดิช ร่วมปล่อยบอลลูน 96 ใบ เพื่อไว้อาลัยแฟนหงส์แดงที่เสียชีวิต 96 คน ในเหตุการณ์ฮิลส์โบโรห์ในปี 1989” คอลัมนิสต์อารมณ์ดี ชี้ไฮไลต์นอกสนามน่าจับตา

สำหรับเกมวันนั้น สาวกผีรุ่นลายคราม บอกว่า โอกาสของทั้งคู่ 50/50 โดยลิเวอร์พูลได้เปรียบจากเสียงเชียร์โดยอัฒจันทร์ของแอนฟิลด์จะใกล้ชิดขอบสนามมากอยู่แล้ว ทำให้เสียงเชียร์ของแฟนบอลดังกระหึ่ม และสอง ใครที่ว่าลิเวอร์พูลฟอร์มไม่ดี หมดกำลังใจ จะใช้ไม่ได้กับเกมแบบนี้

“เกมนี้นักเตะหงส์แดงหัวใจมาเกิน 200% ส่วนแมนฯ ยู จะได้เปรียบที่ตัวผู้เล่นและฟอร์มการเล่นที่ดีกว่า ซึ่งถ้าวัดกับหัวจิตหัวใจเกิน 200% ของลิเวอร์พูลโอกาสของทั้งคู่เท่ากัน อยู่ที่โอกาสและความคมของนักเตะ ยังไงเสียมองว่าแมนฯ ยู ก็บุกมากดลิเวอร์พลูถึงถิ่น 32 โดยลูกสุดท้าย โรบิน ฟาน เพอร์ซี ยิงไปกระทบหน้า หลุยส์ นานี บริเวณหน้ากรอบเขตโทษลิเวอร์พูลด้วย” คอลัมนิสต์ชื่อดัง ชี้สกอร์แบบขำๆ

พร้อมสะกิดแฟนทั้งสองฝั่งว่า ไม่ว่าผลจะออกมายังไง ฝ่ายไหนจะได้เฮ ฝ่ายไหนจะเศร้า หรือเจ๊ากันไป ก็ขอให้มองว่ามันเป็นเกมเกมหนึ่ง อย่าเอามาเป็นจริงเป็นจัง เพราะมันคือเกมฟุตบอล มีแพ้ มีชนะ และเกมมิได้มีครั้งเดียว เดี๋ยวลิเวอร์พูลก็ต้องไปเยือนแมนฯ ยู

ด้าน กนก รัตน์วงศ์สกุล แฟนบอลเอฟเวอร์ตัน บอกว่า แม้จะเป็นแฟนทอฟฟี่ แต่วันที่ 23 ขอเชียร์ลิเวอร์พูลก้องโรงหนัง และมั่นใจว่าลิเวอร์พูลจะไม่แพ้แมนฯ ยู