posttoday

กมธ.กีฬาวุฒิฯซัด"บังยี"อย่าล้ำเส้น

18 กันยายน 2555

กมธ.กีฬา วุฒิฯ ตอกกลับ “บังยี” อย่าล้ำเส้น เตือนหยุดหมิ่นการทำงานกมธ. ลั่นมีอำนาจตรวจสอบตามกฎหมาย

กมธ.กีฬา วุฒิฯ ตอกกลับ “บังยี” อย่าล้ำเส้น เตือนหยุดหมิ่นการทำงานกมธ. ลั่นมีอำนาจตรวจสอบตามกฎหมาย

กมธ.กีฬาวุฒิฯซัด"บังยี"อย่าล้ำเส้น นฤมล

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เปิดแถลงข่าวที่รัฐสภาถึงกรณีที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมากล่าวหาไม่มีความเป็นธรรมและไม่มีจริยธรรมในการตรวจสอบเรื่องการก่อสร้างสนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่เขตหนองจอก โดยยืนยันว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาฯ ตามรัฐธรรมนูญกำหนด คือการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน ทำงานเป็นไปอย่างโปร่งใส เป็นกลาง เป็นธรรม

ทั้งนี้ การตรวจสอบการสร้างสนามฟุตซอล “บางกอก ฟุตซอล อารีน่า” ด้วยงบประมาณอุดหนุน 1,230 ล้าน กมธ.ได้เชิญหลายฝ่ายมาชี้แจง ก็ยอมรับว่าไม่สามารถก่อสร้างได้ทันตามกำหนดเวลา 13 เดือน จึงจะขอชะลอการก่อสร้างออกไปก่อน แต่หลังจากเหลือระยะเพียง 10 เดือนก่อนการแข่งขัน ผู้ว่าฯกทม.กลับ ออกมาระบุว่า สามารถก่อสร้างได้ทันตามเวลา จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะสร้างแล้วเสร็จ

“ดิฉันไม่สังกัดพรรคการเมืองไม่มีมือไปซุกกับพรรคการเมืองใด ทำงานอย่างโปร่งใสคำพูดของนายวรวีย์ที่ให้ข่าวเป็นการหมิ่นการทำงานของกมธ. ถือเป็นการล้ำเส้น จึงขอเตือนว่าอย่าล้ำเส้นกัน เรามีอำนาจหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด ครั้งนี้ให้อภัยได้ แต่ครั้งหน้าอย่าล้ำเส้นเป็นอันขาด”นางนฤมลกล่าว

ด้าน นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง รองประธานกมธ.กีฬา กล่าวว่า กมธ.มีความเป็น ห่วงตั้งแต่เริ่มต้นที่กทม.และสมาคมฟุตบอลเสนอตัว เป็นเจ้าภาพว่า การสร้างสนามฟุตซอลจะไม่ทัน การทำหน้าที่ของ กมธ.เป็นการช่วยสมาคมฟุตบอลติดตามเพื่อเร่งรัดการก่อสร้าง การที่กมธ.ไปลง พื้นที่ตรวจสอบไม่ใช่ไปไล่บี้