posttoday

กมธ.กีฬาวุฒิฯชี้สนามจัดฟุตซอลโลกเสร็จไม่ทัน

18 กันยายน 2555

กมธ.กีฬาวุฒิฯ ชี้ สนามหลักจัดฟุตซอลโลกเสร็จไม่ทัน หวัง ฟีฟ่ายอมให้ใช้ ราชมังคลา-อินดอร์หัวหมาก เป็นสนามเปิดชั่วคราว

กมธ.กีฬาวุฒิฯ ชี้ สนามหลักจัดฟุตซอลโลกเสร็จไม่ทัน หวัง ฟีฟ่ายอมให้ใช้ ราชมังคลา-อินดอร์หัวหมาก เป็นสนามเปิดชั่วคราว

กมธ.กีฬาวุฒิฯชี้สนามจัดฟุตซอลโลกเสร็จไม่ทัน ภาพจำลองสนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า

นางนฤมล ศิริวัฒน์ สว.อุตรดิตถ์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกีฬา วุฒิสภา แถลงว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ซึ่งเป็นสนามสำหรับจัดแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.งบประมาณ 1.2 พันล้านบาทมีความเป็นห่วงว่าจะไม่สามารถก่อสร้างเสร็จได้ทันตามกำหนด แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางตัวแทนของกทม.ในฐานะผู้รับผิดชอบจะชี้แจงต่อกมธ.จะได้เทคนิคการก่อสร้างแบบใหม่ แต่ว่าสภาพอากาศในเวลานี้ไม่ได้เอื้ออำนวยการให้การก่อสร้างสามารถเดินหน้าอย่างที่ควรจะเป็นมากนัก จึงได้แต่หวังว่าการเจรจากับทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)เพื่อขอลดมาตรฐานการใช้สนามเพื่อจัดพิธีเปิดการแข่งขันไปเป็นสนามราชมังคลากีฬาสถาน หรือ สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม แทน

นางนฤมล กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบบอลแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  ออกมากล่าวหาว่ากมธ.ทำงานไม่เป็นกลางหลังจากออกมาตรวจสอบเรื่องนี้ ขอยืนยันว่าการทำหน้าที่ของกมธ.ที่ผ่านมามีความเป็นกลาง เพราะถือเป็นการปฎิบัติงานตามรัฐธรรมนูญในการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน ในทางกลับกันกมธ.ได้พยายามติดตามช่วยเหลือสมาคมฟุตบอลในเรื่องนี้มาโดยตลอด เพราะถือว่าการรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพถือเป็นการทำหน้าที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ดังนั้น นายวรวีร์ จึงไม่ควรมากล่าวหมิ่นประมาท

“ในครั้งนี้จะให้อภัยไปก่อนเพราะไม่อยากให้เรื่องถึงขั้นต้องขึ้นศาล เนื่องจากหน้าที่และภาระในสภาฯก็วุ่นวายอยู่แล้ว แต่ก็ขอเตือนเช่นกันว่าอย่าให้มีการล้ำเส้นกันอีกเป็นอันขาด ทางกมธ.เองก็มีอำนาจตามกฎหมายในการพิจารณาเหมือนกัน” นางนฤมล กล่าว