posttoday

"มันโช"กร้าวบุกดับราชัน

18 กันยายน 2555

เรือโว ขอซิวชัยนัดแรกศึกแชมเปียนส์ลีก ด้าน มูรินโญ รับไม่เคยประมาท

เรือโว ขอซิวชัยนัดแรกศึกแชมเปียนส์ลีก ด้าน มูรินโญ รับไม่เคยประมาท

"มันโช"กร้าวบุกดับราชัน มันชินี

โรแบร์โต มันชินี กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ประกาศขอพาทีมบุกไปประเดิมชัยเหนือ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ถึงถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นัดแรก กลุ่มดี คืนนี้

“เราไม่เคยคิดไปเยือนทีมใดเพื่อยันเสมอหรือแพ้หรอกนะ เราต้องการชัยชนะอยู่เสมอ มันจะเป็นเกมที่ยาก เพราะต้องเล่นกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่เรามีนักเตะ 23-24 คนที่มีประสบการณ์ในถ้วยนี้ พวกเขาคุ้นเคยกับบรรยากาศเป็นอย่างดี และเราต้องการทำงานของเราให้ดีเพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้” มันชินี กล่าว

นอกจากนี้ นายใหญ่ชาวอิตาเลียนยังเตรียมหนีบ แซร์จิโอ อกูเอโร ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ที่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บเอ็นเข่าในนัดเปิดซีซันพรีเมียร์ลีก ไปสเปนด้วย หลังลูกทีมกลับมาซ้อมได้และอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ

ขณะที่ ยายา ตูเร มิดฟิลด์จอมทัพเรือใบสีฟ้า ลั่นขอพาทีมขึ้นหน้า 1 ของหนังสือกีฬาทุกฉบับ โดยการบุกชนะทีมชุดขาว พร้อมชี้ปัจจัยที่จะตัดสินเกมอยู่ที่การต่อสู้กันในแดนกลาง

“ขณะนี้ทีมงานเรากำลังเตรียมพร้อมสำหรับเกมนี้ ปีที่แล้วในถ้วยใบนี้ถือเป็นหายนะครั้งใหญ่ และเราต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงทุกๆ อย่างเหนือสิ่งอื่นใดทีมเราต้องมีสมาธิกันอย่างมากตั้งแต่วินาทีแรก” ตูเร กล่าว

ด้าน โจเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด ยอมรับไม่คิดประมาทในเกมคืนนี้ เพราะคู่แข่งเป็นถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกในยุคที่มีการแข่งขันสูงมาก

“ผมเดินทางไปดู ซิตี เล่นในเกมลีกล่าสุดที่พวกเขาเสมอ ควีนส์ปาร์ก 1-1 เพราะผมอยากให้งานของผมสมบูรณ์มากที่สุด แม้เกมกับ คิวพีอาร์ ไม่ใช่นัดที่ดีนักสำหรับพวกเขา แต่เรือใบชุดนี้เป็นทีมที่ควรให้ความยำเกรงเสมอ หากดูจากนักเตะที่เขามี” มูรินโญ เผย

ทั้งนี้ กุนซือชาวโปรตุกีสยังมั่นใจว่า ลูกา โมดริช และมิคาเอล เอสเซียง 2 แข้งใหม่ที่นำเข้ามา จะโชว์ฟอร์มเก่งและพาทีมกลับไปยังที่ที่ควรอยู่

ขณะที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ดาวยิงอาร์เซนอล เผยเป็นความรู้สึกที่เกินบรรยาย สำหรับการได้กลับไปเยือนถิ่นสตาด เด ลา มอสสัน ของมงเปลิเยร์ อดีตต้นสังกัดในถ้วยบิ๊กเอียร์ กลุ่มบี คืนนี้ ส่วน อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ เดอะกันเนอร์ส กำชับลูกทีมห้ามประมาท ถ้าอยากมีคะแนนกลับไปในเกมแรก

“ทีมในฝรั่งเศสมีเกมรุกที่ดี ดังนั้นเกมรับของเราต้องเล่นด้วยการไร้ข้อผิดพลาด” เวนเกอร์ กล่าว

โปรแกรมคู่อื่นที่น่าสนใจ เอซี มิลาน พบ อันเดอร์เลชต์ (กลุ่มซี), ดอร์ตมุนด์ พบ อาแจกซ์ (กลุ่มดี), ปารีสฯ พบ ดินาโม เคียฟ (กลุ่มเอ)